TẠM BIỆT CÁC BẠN BRIGHTON GRAMMAR, HẸN SỚM GẶP LẠI!

14:30 14/09/2023

Đoàn học sinh Brighton Grammar đã chính thức kết thúc chuyến giao lưu giáo dục tại trường Nguyễn Siêu với thật nhiều ấn tượng tốt đẹp và tình cảm nồng ấm. Tuy chỉ có 3 ngày trải nghiệm học tập và khám phá thủ đô Hà Nội, học sinh đôi bên đều đã có những kỷ niệm đáng nhớ.

15 học sinh và 3 giáo viên trường Brighton Grammar (Úc) vừa trải qua 3 ngày khám phá Hà Nội đầy cuốn hút cùng với các con học sinh Nguyễn Siêu. Với tiết thu mát dịu rất biết chiều lòng người, cả đoàn đã có trải nghiệm được ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Hà Nội thân thương từ trên cao với xe buýt 2 tầng. Bánh xe bon bon qua từng công trình kiến trúc nổi tiếng và các địa danh lịch sử, văn hóa của Hà Nội như nhà tù Hỏa Lò, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà hát Lớn...

Đối với học sinh Nguyễn Siêu, qua chuyến trải nghiệm này, các con mới vỡ ra Hà Nội ngỡ đã thân quen nhưng thật ra còn vô vàn điều mới mẻ. Còn đối với đoàn học sinh Úc, đây chắc chắn là một trải nghiệm lạ lẫm và thú vị. Các con chăm chú chụp ảnh, quay phim, lắng nghe máy thuyết minh, để ý từng góc phố con đường và không ngừng đặt câu hỏi.

Nhưng nổi bật hơn cả, một trong số ba giáo viên nước ngoài phụ trách đoàn Úc, cô Joel, có một mối lương duyên vô cùng đặc biệt với Hà Nội. Ngồi trên chiếc xe buýt 2 tầng, tận hưởng làn gió mát và suy tư ngắm nhìn thành phố, cô Joel không khỏi bồi hồi: “Cô lần đầu tới Hà Nội cách đây 25 năm. Khi đó thủ đô nhìn rất khác so với bây giờ - không có nhiều khách du lịch, không có nhiều phương tiện giao thông, càng không có các tòa cao ốc và nhà hàng hiện đại. Cô cảm thấy vui vì những sự thay đổi tích cực của Hà Nội trong nhiều thập kỷ qua nhưng vẫn luôn giữ được nét đẹp cổ kính như năm xưa. Hồ Gươm trông vẫn đẹp như thế, cầu Thê Húc vẫn khoác trên mình một màu đỏ nổi bật giữa bầu trời xanh, nhà hát múa rối vẫn ở chỗ đó…

Cô Joel - giáo viên phụ trách đoàn Úc

Tiếp tục dạo quanh 36 phố phường, các bạn nhỏ đoàn Úc hứng thú với các món đồ chơi dân gian dịp Trung thu được trưng bày đầy màu sắc trên con phố Hàng Mã và vô cùng ấn tượng với sự mến khách của người dân Thủ đô. Cậu nhóc Jamie trong đoàn, sinh nhật vào đúng buổi tham quan, đã phải thốt lên rằng: “Đây là buổi sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời con. Cô bán hàng dễ thương quá. Cô tặng con nhiều đồ lưu niệm miễn phí lắm ạ - có thiệp chúc sinh nhật 3D, quả cầu lông gà, túi đan nhỏ cho mẹ con.”

Jamie, 12 tuổi - người hạnh phúc nhất trong chuyến đi lần này

Các con cũng được tìm hiểu bộ môn múa rối nước truyền thống tại Trung tâm Múa rối nước Bông Sen. Ấn tượng với những con rối được “thổi hồn” và các tích trò xưa cũ, các bạn nhỏ không khỏi “mồm chữ A, mắt chữ O”.

Chia tay đoàn Úc bằng một bữa tối ấm áp và “no nê” sau một ngày dài trải nghiệm thủ đô, cả nhóm rộn ràng, sôi nổi đúng tinh thần teenager nhưng vẫn có chút gì đó lưu luyến và bùi ngùi. Có lẽ cảm thấy bịn rịn và xúc động nhất là cậu nhóc Jamie, không chỉ “bội thu” với nhiều món quà, cậu còn được các bạn học sinh Nguyễn Siêu chuẩn bị và tổ chức sinh nhật đúng nghĩa. 

Chuyến giao lưu 2 đoàn học sinh Úc - Việt kết thúc với thật nhiều ấn tượng tốt đẹp. Mong rằng các bạn Nguyễn Siêu sẽ sớm có dịp được sang Úc trải nghiệm học tập và văn hóa cùng với học sinh Brighton Grammar.