TRẢI NGHIỆM LỚP HỌC VỀ STEAM VÀ TÂM LÝ HỌC CỦA ĐẠI HỌC TOP 1% THẾ GIỚI

09:00 09/10/2023

Trong hai ngày 5-6/10/2023, học sinh khối THPT trường Nguyễn Siêu được tham gia trải nghiệm lớp học mô phỏng về STEAM và Tâm lý học do Đại học Deakin (Úc) tổ chức giảng dạy. Hai buổi học chất lượng với các giảng viên tới từ trường đại học thuộc Top 1% thế giới đã giúp cho học sinh Nguyễn Siêu thu về nhiều kiến thức thú vị và bổ ích.

Đại học Deakin từ lâu nổi tiếng với chương trình giảng dạy chất lượng, được đánh giá cao trên toàn thế giới ở các ngành học như kinh doanh, khoa học máy tính, tâm lý học, giáo dục, luật, y khoa, v.v. Những lớp học mô phỏng dành cho học sinh THPT là chương trình mà trường thường xuyên thực hiện dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, đem tới cho người học trải nghiệm gần nhất với các tiết học Đại học tại Australia.

 
Theo cô Nguyễn Việt Thùy Trang, Chuyên viên cao cấp Phát triển đối tác của Đại học Deakin, khi tham gia lớp học mô phỏng này, học sinh không chỉ hiểu được cách thức tổ chức của một lớp học tại Úc, mà còn được định hướng về cơ hội nghề nghiệp và ứng dụng thực tế của các nhóm ngành sau khi ra trường, đặc biệt với nhóm ngành STEAM. 

Trong buổi học, giảng viên thường xuyên đặt câu hỏi và khuyến khích học sinh thảo luận với nhau. Các bạn học sinh hăng hái tham gia các hoạt động trong buổi học và nhận về nhiều món quà dễ thương do chính các giảng viên Đại học Deakin trao tặng.

Em Lê Bảo Linh, học sinh lớp 10AS, chia sẻ: “Em thấy hôm nay rất vui và em ấn tượng với mọi thứ về buổi học. Em thu về nhiều kiến thức bổ ích và sẽ áp dụng chúng để quản lý bản thân, quản lý stress tốt hơn.” Bảo Linh là một “fan hâm mộ” của Đại học Deakin, em đã sớm tìm hiểu và có định hướng theo học ngành Tâm lý học tại trường trong tương lai.

 

Hai buổi học mô phỏng đã kết thúc thành công trong không khí vui vẻ của thầy cô Đại học Deakin và học sinh Nguyễn Siêu. Mong rằng các bạn học sinh đã hiểu rõ hơn về Đại học Deakin cũng như có những giây phút học tập và trải nghiệm hiệu quả.