TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TRAO ĐỔI CƠ HỘI HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG FIRBANK GRAMMAR (ÚC)

07:47 25/03/2024

Sáng ngày 25/3/2024, tại trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã diễn ra buổi gặp mặt giữa đại diện nhà trường cùng đại diện trường Firbank Grammar (Úc). Tại đây, các bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác dài hạn, hướng tới những chương trình giao lưu văn hóa, trao đổi học tập thiết thực cho học sinh hai trường trong tương lai.

Trường Firbank Grammar (Firbank Grammar School) là ngôi trường được thành lập vào năm 1909, tọa lạc tại Melbourne, Úc. Trải qua hơn một thế kỷ, Firbank Grammar đã trở thành một trong những trường tư thục có uy tín và danh tiếng bậc nhất Melbourne, cung cấp nền giáo dục xuất sắc và những cơ hội tuyệt vời cho học sinh theo học. Trường quan tâm đến sự phát triển cả về thể chất và tinh thần của học sinh, tạo điều kiện cho các em học tập và phát huy tối đa tiềm năng của mình trong một môi trường đề cao sự hạnh phúc (wellbeing). Firbank Grammar tự hào với hơn 50% học sinh nhận kết quả ATAR trên 90 và được ghi nhận trong top 10% học sinh Úc.

Đại diện trường Firbank (trên) và trường Nguyễn Siêu (dưới) tham gia buổi làm việc

Trong buổi gặp mặt, đại diện các bên đã được nghe giới thiệu về định hướng, thế mạnh và các hoạt động nổi bật của trường Nguyễn Siêu cũng như trường Firbank Grammar. Từ đó, hai trường cùng nhau thảo luận và đề xuất các hạng mục có thể đi đến hợp tác trong thời gian tới.

Tại đây, bà Wendy Grant, Giám đốc điều hành hoạt động quốc tế trường Firbank Grammar, đã chia sẻ về VCE (Victorian Certificate of Education) – chứng chỉ tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục bang Victoria, Úc. VCE là chứng chỉ uy tín, được công nhận tương đương các chứng chỉ A-Levels, bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate – IB), các kỳ thi SAT và ACT, và được chấp nhận để vào học tại các trường đại học Úc cũng như nhiều trường đại học lớn trên thế giới. Học sinh theo học chương trình VCE có thể lựa chọn môn học phù hợp với sở thích và định hướng nghề nghiệp. Chương trình này mang đến cho học sinh nhiều lợi ích, trao cho các em cơ hội trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến của Úc và chinh phục giấc mơ du học ngay từ cấp THPT.

Bà Wendy Grant chia sẻ về chương trình VCE và mong muốn hợp tác trong việc tích hợp chương trình này vào mô hình giảng dạy cấp THPT của trường Nguyễn Siêu

Về phía trường Nguyễn Siêu, với kinh nghiệm xây dựng chương trình hợp tác cùng các cơ sở giáo dục quốc tế, nhà trường hy vọng hai bên cùng nghiên cứu và tận dụng lợi thế của nhau để đưa ra phương án phát triển toàn diện trong tương lai. TS. Nguyễn Quang Minh cũng nhấn mạnh vào các chương trình trao đổi, mong muốn học sinh hai trường có cơ hội gặp gỡ, cùng nhau học tập và giao lưu văn hóa hai quốc gia.

TS. Nguyễn Quang Minh giới thiệu về các chương trình trao đổi học tập, giao lưu văn hóa giữa Nguyễn Siêu và các cơ sở giáo dục quốc tế

Hai trường đã thảo luận và đề xuất những hạng mục hợp tác đầy tiềm năng dựa trên định hướng và mục tiêu chung. Hy vọng trong tương lai, trường Nguyễn Siêu và trường Firbank Grammar sẽ tiếp tục trao đổi để tìm ra hướng đi phù hợp và tạo nên sự hợp tác thành công.