TƯ VẤN TUYỂN SINH 10AE: ƯƠM TẠO THẾ HỆ HỌC SINH ƯU TÚ

10:59 16/03/2024

Sáng 16/3/2024, trường Nguyễn Siêu tổ chức Hội thảo Tư vấn tuyển sinh lớp 10, nhấn mạnh những giá trị của mô hình AE (Tiếng Anh học thuật tăng cường) và giúp các bậc cha mẹ có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với định hướng của nhà trường: ươm mầm thế hệ học sinh ưu tú.

Mô hình AE hiện tại là một bước đột phá của trường Nguyễn Siêu trong nỗ lực xây dựng chương trình học đa mục tiêu, đa năng lực, đáp ứng rất nhiều nhu cầu phân hóa của từng học sinh cũng như mỗi gia đình. Với nền tảng là chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục – Đào tạo, kết hợp với sự tăng cường, chuyên sâu về thời lượng cũng như nội dung Tiếng Anh học thuật, cùng lúc trang bị nhiều kĩ năng phát triển tư duy và năng lực chinh phục các chứng chỉ uy tín quốc tế như SAT/AP…, nhà trường giúp học sinh có nhiều hướng đi tương lai như học Đại học Top đầu trong nước, du học – đạt học bổng các trường Đại học danh giá quốc tế, học dự bị đại học quốc tế ngay tại Việt Nam…

TS. Nguyễn Quang Minh chia sẻ thông tin tại buổi Tư vấn tuyển sinh 10AE

Tại buổi Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh – Giám đốc Giáo dục Nguyễn Siêu đã chia sẻ với các bậc cha mẹ học sinh tất cả những ưu việt cũng như thách thức đến từ mô hình AE để các gia đình có con sẽ nhập học lớp 10 năm học 2024-2025 tích lũy thêm nhiều thông tin hữu ích. Thay mặt nhà trường, TS. Nguyễn Quang Minh khẳng định uy tín học thuật của Nguyễn Siêu với tư cách Trung tâm Khảo thí lâu năm của Cambridge, Trung tâm đào tạo và tổ chức thi cấp chứng chỉ SAT/AP vừa được tổ chức College Board công nhận trên toàn cầu… Bên cạnh đó, với kinh nghiệm tổ chức các chương trình trao đổi giáo dục quốc tế, du học quốc tế ngắn ngày, các trại hè quốc tế, kết hợp cùng Trung tâm American Study, nhà trường hướng đến mục tiêu ngày càng đưa được nhiều học sinh cập bến các trường Đại học ưu tú trên thế giới.

Nguyễn Siêu đồng hành với tất cả học sinh để có được chiến lược xây dựng hồ sơ tốt nhất

TS. Nguyễn Quang Minh cũng nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu của trường Nguyễn Siêu chính là cùng các con học sinh hoàn thiện chiến lược xây dựng hồ sơ toàn diện để ứng tuyển và trúng tuyển các trường Đại học Top đầu. 

Cha mẹ học sinh chăm chú lắng nghe và đưa ra câu hỏi tại Hội thảo

Một mối quan tâm rất lớn của cha mẹ học sinh là nếu nhập học Nguyễn Siêu, con của họ sẽ được chăm sóc thế nào? Ngoài việc đảm bảo lượng kiến thức và kĩ năng đáp ứng tiến trình phát triển công dân toàn cầu, nhà trường luôn sẵn sàng song hành với gia đình trong việc quản lí, giáo dục con, tránh những rủi ro có thể xảy ra cả về đạo đức và năng lực. Trường Nguyễn Siêu đã và đang vận hành rất tốt hệ thống đánh giá hành vi để nhanh chóng phát hiện, nhận diện những vấn đề nếu có của các con, từ đó cùng với cha mẹ có cách thức giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Một số lượng không nhỏ cha mẹ học sinh quan tâm đến chương trình NCUK 

Đông đảo cha mẹ học sinh đến với buổi Hội thảo đã chăm chú lắng nghe, chủ động đưa ra các câu hỏi để làm sáng tỏ các mối băn khoăn. TS. Nguyễn Quang Minh và các thành viên Ban Giám hiệu như Hiệu phó Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã giúp các gia đình có được câu trả lời cụ thể, trực diện vào mỗi vấn đề như chương trình học, chứng chỉ các con có thể đạt được, chỉ tiêu tuyển sinh, cách thức tuyển sinh, cơ hội đầu vào của các con…