Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Vĩnh nhận Huân chương Lao động

19:43 11/11/2019

Sáng 11/11/2019, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Trọng Vĩnh đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì những đóng góp không ngơi nghỉ suốt 65 năm cho nền giáo dục nước nhà. Cũng nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đón nhận danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Vĩnh vốn là một Đại tá quân đội rất "nặng tình" với giáo dục. Ông đã có nhiều năm tham gia công tác giảng dạy trước khi nghỉ hưu và sáng lập ra đứa con tinh thần là trường Nguyễn Siêu.

Từ năm 1991 tới nay, ông đã cùng các cộng sự đưa trường Nguyễn Siêu trở thành “Trường chất lượng cao” và đạt chuẩn Quốc gia, là trường NCL đầu tiên đạt được danh hiệu này. Năm 2010, ông Nguyễn Trọng Vĩnh được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Năm 2014, ông được Liên hiệp các Hội khoa học Việt Nam vinh danh là “Trí thức tiêu biểu của Thủ đô”. Năm 2016, trường Nguyễn Siêu nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào Thi đua của Chính phủ, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh cũng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được tặng danh hiệu Công dân Thủ đô Ưu tú. Năm 2017, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh vinh dự nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Và đến năm 2019, với những sáng kiến không ngơi nghỉ cho ngành giáo dục, ông đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh đón nhận Huân chương Lao động.

Trong lễ vinh danh này, trường Nguyễn Siêu còn vinh dự có một giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo dành cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Cũng là một thành viên cốt cán của trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã có nhiều đóng góp xây dựng nếp Nguyễn Siêu và nâng cao chất lượng dạy - học trong nhiều năm liên tục.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn với danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo.