ĐỘI TÊN LỬA NƯỚC NGUYỄN SIÊU LỌT VÀO VÒNG THI CHUNG KẾT TOÀN QUỐC 2023

08:58 02/10/2023

Cùng với 54 đội đến từ các trường Tiểu học, THCS cả nước, đội tên lửa nước Nguyễn Siêu đã xuất sắc vượt qua vòng loại, giành quyền tham dự vòng chung kết cuộc thi “Bay vào vũ trụ” 2023 sẽ diễn ra ngày 8/10 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đội tên lửa nước Nguyễn Siêu bao gồm 5 thành viên: Nguyễn Minh Đức, Lê Trần Nam Khánh (8CI4), Nguyễn Mai Hương (9AE2), Vương Anh Vũ (9IG2S1) và Cao Tùng Lâm (9IG2S2). Từ vật liệu tái chế và mạch điện tử có cảm biến, các con đã thiết kế các bộ phận mũi tên lửa, dù, thân, cánh, ống dẫn khí… bắt mắt và hoạt động ấn tượng dựa trên kiến thức đã được học.

Poster của Ban Tổ chức chào mừng đội tên lửa nước Nguyễn Siêu

Qua thử nghiệm, tên lửa nước của đội Nguyễn Siêu có thể bay xa 50m và độ chính xác rất cao (thường xuyên ở vòng cung số 2, 3 trong bán kính 6m tính từ hồng tâm).

Mô phỏng tầm bắn và độ chính xác của tên lửa nước

Nguyễn Minh Đức, một thành viên của nhóm cho biết đội Nguyễn Siêu đam mê sáng tạo, thiết kế tên lửa không chỉ phục vụ cho cuộc thi mà còn nuôi dưỡng hy vọng sau này có thể làm nên những sản phẩm giá trị phục vụ con người.

Cuộc thi bắn tên lửa nước mang tên “Bay vào vũ trụ” (VWRC – Vietnam Water Rocket Competition) lần đầu tiên  được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội STEM quốc gia tổ chức vào 8/10/2023 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Cuộc thi do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động và chỉ đạo, với sự đồng tổ chức của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Liên Minh STEM và Ban tổ chức Ngày hội STEM.

Tham gia cuộc thi, học sinh sẽ có cơ hội được đào tạo, tìm hiểu về tên lửa và tên lửa nước; thiết kế, chế tạo và phóng mô hình tên lửa nước; được học tập và làm việc với những chuyên gia hàng đầu về công nghệ vũ trụ của Việt Nam, có thêm cơ hội để tìm hiểu về ngành công nghệ vũ trụ Việt Nam và thế giới.