HỌC SINH NGUYỄN SIÊU TIẾP TỤC ĐƯỢC ĐẠI HỌC TOP 38 THẾ GIỚI CHIÊU MỘ

11:46 17/11/2023

Đại học Trung Văn Hong Kong (Chinese University of Hongkong - CUHK) vừa ra thông báo tiếp tục mở học bổng thu hút nhân tài tới từ Việt Nam cho mùa tuyển sinh 2024. Theo đó, Nguyễn Siêu tiếp tục là trường phổ thông duy nhất không phải trường chuyên được lựa chọn nằm trong danh sách các trường ưu tú này.

Chương trình học bổng cho học sinh xuất sắc thuộc các địa phương của Việt Nam do Đại học CUHK và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đồng sáng lập, điều phối bước sang năm thứ ba với quy mô mở rộng gấp hơn 3 lần, từ 5 trường chuyên lên 15 trường chuyên và 01 trường ngoài công lập - Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội). Số học bổng cũng tăng tương ứng, từ 30 lên 96 suất. Các trường được đưa vào Chương trình trải dài từ Trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên đến miền Đông Nam Bộ.

Theo Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong Phạm Bình Đàm, “con số 96 khó có thể đạt đến, có thể do hồ sơ chưa đủ thuyết phục, do ứng viên không gánh được phần chi phí sinh hoạt nếu không có học bổng toàn phần (khoảng 90 triệu đồng/năm), do không đạt IELTS tối thiểu (6,5), do điểm thi tốt nghiệp không đạt hoặc do ứng viên bỏ không nhận, nhưng hi vọng sẽ có trên 70 bạn từ mọi miền đất nước gia nhập CUHK trong mùa tuyển sinh 2024.”

NS-ers chiếm tỉ lệ 22% tổng số học sinh Việt Nam được tặng Học bổng này, giúp Nguyễn Siêu trở thành trường dẫn đầu trong danh sách các trường Việt Nam có học sinh ứng tuyển và đạt được Học bổng từ CUHK năm 2023. 

Ông Phạm Bình Đàm cũng nhấn mạnh nỗ lực của các học sinh đoạt học bổng 2022 và 2023 đã có thành tích học tập rất ấn tượng, tạo cơ sở cho CUHK tăng số lượng học bổng lên mức kỷ lục!

NS-ers ứng tuyển học bổng CUHK mùa tuyển sinh 2023 và đang học tập tại trường: Nguyễn Mai An, Lương Ngọc Minh, Nguyễn Ngọc Quang, Lưu Hải Anh

Với Chương trình học bổng do Đại học CUHK và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đồng sáng lập, các học sinh có thể ứng tuyển bằng học bạ, GPA, bài luận, bằng chứng về các hoạt động ngoại khóa... Học sinh cũng có thể ứng tuyển học bổng bằng điểm A Level (Tham khảo quy định tuyển sinh năm 2023 bên dưới: 3 điểm A* (A Level) sẽ được 100% học bổng; 2A*, 1A sẽ được học bổng 50%).

*

CUHK là trường danh tiếng hàng đầu châu Á, xếp hạng 38 thế giới năm 2023 (Theo bảng xếp hạng QS) với nhiều ngành đào tạo, đội ngũ giáo sư, giảng viên chất lượng cao và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đặc khu Hongkong (Trung Quốc) cũng là trung tâm tài chính và có nền giáo dục hàng đầu thế giới. 

Nguyễn Siêu vinh dự lọt vào danh sách các trường uy tín nhất Việt Nam được đề cử học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc để tham gia danh sách xét tuyển học bổng của CUHK từ năm học 2022-2023 và ngay lập tức để lại ấn tượng về tỉ lệ đạt cao nhất trong danh sách các trường có học sinh được đề cử tham gia. 

TIN LIÊN QUAN:

>>> ĐẠI HỌC TOP ĐẦU CHÂU Á MANG CƠ HỘI HỌC TẬP “MIỄN PHÍ” TỚI NS-ERS

>>> ĐIỂM DANH CÁC "BẾN ĐỖ" TOP ĐẦU THẾ GIỚI CỦA HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

>>> LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ, NGỌC MINH GIÀNH HỌC BỔNG SAU THẤT BẠI PHỎNG VẤN LẦN ĐẦU

>>> GIÀNH HỌC BỔNG TRƯỜNG TOP THẾ GIỚI SAU CUỘC PHỎNG VẤN MUỘN

>>> BÀI LUẬN BÁN BÁNH GIÚP NSER GIÀNH HỌC BỔNG 100% TẠI NGÔI TRƯỜNG TOP 40 THẾ GIỚI

>>> CƠ HỘI CHO HỌC SINH NGUYỄN SIÊU GIÀNH 5 SUẤT HỌC BỔNG ĐẠI HỌC TẠI HONGKONG