Học sinh Trung học an toàn trở lại trường trong dịch bệnh Covid-19

14:49 07/05/2020

Từ ngày 4/5/2020, cùng với hàng chục triệu học sinh cả nước, học sinh Trung học Nguyễn Siêu đã trở lại trường sau khoảng thời gian nghỉ giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những phương án tối ưu nhất đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh được đặt lên hàng đầu.

Mang tâm trạng háo hức gặp gỡ bạn bè, thầy cô sau một “cái Tết” dài kỉ lục, nhưng tất cả học sinh khi đến trường vẫn phải tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Những nội dung đầu tiên được thầy cô giáo truyền tải đến các con cũng là kỉ luật tự thân và ý thức tự phòng chống dịch bệnh cho chính mình cũng như cả cộng đồng.

Học sinh đến trường đảm bảo giữ khoảng cách nhờ những chấm trắng được tạo ra trên các lối đi

Với những đặc trưng riêng, trường Nguyễn Siêu đã dành rất nhiều thời gian và nhân lực để vận hành các khâu phục vụ học sinh như ăn trưa, đưa đón bằng xe bus… Trước khi học sinh trở lại trường, giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường đã lên nhiều phương án, tập huấn nhiều ngày, thành thục nhiều thao tác để có thể tìm được giải pháp hiệu quả nhất, an toàn nhất.

Đo thân nhiệt học sinh 

Có thể kể đến một số giải pháp giãn cách như phân chia số lượng học sinh ăn trưa thành nhiều khung giờ, nhiều khu vực, chia suất ăn đến từng học sinh và có giáo viên, nhân viên nhà bếp hỗ trợ ở tất cả các điểm tổ chức ăn. Hệ thống xe bus cũng được khử trùng trước và ngay sau khi đưa đón học sinh, đảm bảo mọi học sinh khi lên xe phải đeo khẩu trang và không ốm, sốt, ho hoặc có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm SARS CoV-2.

Ăn trưa tại trường được chia thành nhiều khu vực, với sự nỗ lực của học sinh và giúp đỡ tận tình của nhân viên nhà bếp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên hỗ trợ...

Cho đến thời điểm này (ngày học thứ 4 kể từ lúc học sinh bắt đầu trở lại trường), nhà trường đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho học sinh, song song với đó, không ngừng cải tiến mọi khâu tổ chức để ngày càng tối ưu việc học bán trú thời Covid-19.

Những giờ học đầu tiên sau quãng thời gian nghỉ giãn cách

Đây cũng là những tiền đề hết sức thuận lợi và an tâm để đến ngày 11/5, trường Tiểu học đón các con học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trở lại ngôi nhà lớn Nguyễn Siêu.