Phó Đại sứ Na Uy thăm trường Nguyễn Siêu, chiếu phim về biến đổi khí hậu

08:25 18/10/2022

Chiều 17/10/2022, Phó Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Mette Møglestue đã đến thăm trường Nguyễn Siêu - trường học sinh thái Ecoschool và giới thiệu bộ phim tài liệu "Queen without land" (Nữ hoàng không quê hương) nói về sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến cuộc sống của động thực vật ở cực Bắc của Trái Đất.

Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam lựa chọn Nguyễn Siêu để kết nối giao lưu bởi đây là trường học sinh thái (Ecoschool) đã nhiều năm theo đuổi các chương trình chống biến đổi khí hậu (Race to zerro), có những thông điệp rõ ràng truyền tải tới học sinh, cha mẹ học sinh để hành động bảo vệ môi trường Xanh, Sạch, Đẹp...

Phó Đại sứ Na Uy tại Việt Nam trong chuyến thăm trường Nguyễn Siêu 

Đến thăm trường Nguyễn Siêu, Phó Đại sứ Mette Møglestue bày tỏ ấn tượng với một ngôi trường thuần Việt không ngừng đổi mới, sáng tạo, tìm kiếm các cơ hội hợp tác để vươn tầm quốc tế. Đại diện nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Vĩnh Hạnh cảm ơn chuyến thăm của Phó Đại sứ và mong muốn trong tương lai, Na Uy sẽ là điểm đến tiếp theo của các con học sinh Nguyễn Siêu trong những chuyến giao lưu, trao đổi giáo dục như vẫn thực hiện thường niên tại Italy, Đan Mạch...

Bà Mette Møglestue giao lưu với học sinh Nguyễn Siêu

Bạn Trần Nguyệt Minh (5CI6) và bức tranh vẽ tặng bà Mette Møglestue. Nguyệt Minh đã từng đạt giải Nhất cuộc thi vẽ "Trái Đất sáng tạo" do ĐSQ Anh, Hội đồng Anh phối hợp với trường Nguyễn Siêu tổ chức. 

Là một đất nước đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu, Na Uy chia sẻ tâm thế này với tất cả các quốc gia trên thế giới. Tại trường Nguyễn Siêu, Đại sứ quán Na Uy đã trình chiếu bộ phim "Nữ hoàng không quê hương", để các con học sinh Tiểu học thấy được nỗ lực của một quốc gia Bắc Âu kiềm chế biến đổi khí hậu và nỗ lực tìm lại cân bằng sinh thái như thế nào.

"Nữ hoàng không quê hương" đến với học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu

Thay mặt trường Tiểu học, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Lan cho biết cũng như Na Uy, Việt Nam là quốc gia rất dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu. Trường Nguyễn Siêu luôn luôn tâm nguyện cùng cả nước chung tay thực hiện các biện pháp giảm hiệu ứng nhà kính, chống lại sự xâm lăng của ô nhiễm môi trường.