Thêm một chuyến xe yêu thương từ Nguyễn Siêu đến Châu Quế Hạ

17:24 29/03/2021

Ngày 28 tháng 03 năm 2021, nhà giáo Dương Thị Thịnh - Phó Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Siêu và đoàn công tác đã thay mặt thầy trò Trường TH, THCS, THPT Nguyễn Siêu thăm và tặng quà các trường Mầm non - Tiểu học - PTDT bán trú THCS xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trường Mầm non xã có tổng số 505 học sinh với 1 điểm trường chính, 5 điểm trường lẻ, tổng số 15 lớp học, toàn bộ ăn và ngủ trưa tại trường. Trường Tiểu học xã có 920  học sinh với 1 điểm trường chính, 1 điểm trường lẻ. Trong đó, số lượng học sinh bán trú là 110. Trường THCS xã có 440 học sinh, học sinh nghèo là 75 với 181 học sinh bán trú tại trường.

Cô giáo Hiệu trưởng Trường Mầm non Châu Quế Hạ tâm sự: "Trường chúng tôi là một trường thuộc xã vùng cao - vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh, toàn trường có 36 đồng chí cán bộ giáo viên và nhân viên, 100% là nữ, chủ yếu đang trong độ tuổi sinh đẻ, con bé, nên việc đi lại và bám trường lớp rất khó khăn. Nhà trường có một điểm chính và 5 điểm lẻ, điểm xa nhất cách trung tâm 18km đường đất trời mưa lầy lội, có điểm phải đi qua 5 con suối đường gập ghềnh hiểm trở, chỉ có thể đi bộ và đi xe máy. 15 lớp học thì có 4 lớp là được xây kiên cố, còn lại là lớp ghép và bán kiên cố, nhiều điểm còn thiếu lớp học và bếp ăn, nhà vệ sinh giếng nước, đồ chơi ngoài trời, trong lớp, dụng cụ bếp ăn,... Toàn trường có 505 cháu học sinh thì 70% là con em dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Tày và dân tộc Dao, bố mẹ các cháu làm ruộng làm đồi, gia cảnh khó khăn nên không có điều kiện quan tâm đến con cái. Các cháu thiếu thốn quần áo, dụng cụ cá nhân... Rất khổ..."

Hoàn cảnh cũng không khác là mấy ở các gia đình học sinh bậc học Tiểu học, THCS mà đoàn có dịp đến thăm.

San sẻ những khó khăn với thầy trò nơi miền núi còn nhiều thiếu thốn, trường ta đã trao những món quà hết sức thiết thực, bao gồm: 3 bếp ga công nghiệp, 3 máy lọc nước, 1 máy xay thịt, 200 chăn ấm, 300 thùng cháo và mì phục vụ nhu cầu bán trú cho học sinh tại trường và tặng tiền mặt cho quỹ Khuyến học xã, Huyện đoàn Văn Yên, tỉnh đoàn Yên Bái với tổng trị giá 158.200.000 đồng. Số tiền và vật phẩm cũng như hành trình thiện nguyện này có được là nhờ đóng góp của những tấm lòng Người Nguyễn Siêu chưa bao giờ vơi cạn suối nguồn yêu thương, để từ đó mở ra những con đường, những hành trình tử tế bất tận. Trong số đó, có thể kể đến những khoản tiền rất ý nghĩa, dù hội chợ Ấm áp mùa xuân 2021 đã được không diễn ra như kế hoạch, một số khối lớp vẫn rất nỗ lực để "bán hàng online" gây quỹ, như Khối 5 đã góp được 5 triệu đồng nhờ việc bán bưởi do chính các con học sinh trang trí bày Tết.

Hi vọng rằng những sẻ chia này có thể phần nào giúp các nhà trường miền núi Châu Quế Hạ, Văn Yên, Yên Bái cải thiện cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, có thêm động lực để dạy tốt, học tốt hơn nữa.

Đoàn tặng quà cho thầy trò đại diện các trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Châu Quế Hạ

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo ở xã Châu Quế Hạ, Văn Yên, Yên Bái

TIN LIÊN QUAN:

>>> Tháng Ba biên giới - Nguyễn Siêu thực hiện lời hứa với Sìn Hồ

>>> Trên hành trình kết nối yêu thương (1)

>>> Trên hành trình kết nối yêu thương (2)

>>> Trên hành trình kết nối yêu thương (3)

>>> Hành trình kết nối yêu thương và những điều còn mãi

>>> Mang hơi ấm tới mảnh đất "phên dậu" của Tổ quốc

>>> Quyên góp ủng hộ “Vì miền Trung ruột thịt”

>>> Trường Nguyễn Siêu trao tặng ngành Giáo dục Quảng Trị 1 tỉ đồng

>>> Thắp sáng niềm tin

>>> Người Nguyễn Siêu hiến máu tình nguyện: lễ hội xuân hồng

>>> Có gì trong PHIÊN ĐẤU GIÁ IM LẶNG ngày 28/11/2020?

>>> Trường Nguyễn Siêu: Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện

>>> Đến miền đất "mãi mãi tuổi 20"

>>> Thư Mường Pồn gửi Trường Nguyễn Siêu