TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


HÀNH TRÌNH KINH BẮC - VỀ VỚI MIỀN VĂN HÓA XƯA

Trong hai ngày 31/10 và 1/11, học sinh lớp 7 đã được trải nghiệm tham quan mảnh đất Kinh Bắc. Qua đó, thu thập cho mình những kiến thức thú vị về các triều đại nhà Lí, kiến trúc, văn hóa tại Đền Đô, thưởng thức và tập hát những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào, đồng thời cũng tự mình hoàn thiện những bức tranh Đông Hồ trên giấy dó.

Tuần lễ Liên Hợp Quốc rộn ràng trong lớp học

Tuần lễ Liên Hợp Quốc hiện diện tại các lớp 6, 7 với những hình thức trang trí bắt mắt, độc đáo dựa trên cờ và biểu tượng, đặc trưng văn hóa của các quốc gia trên khắp thế giới: Anh, Pháp, Đức, Italia, Brazil, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc... và Việt Nam.

Thuyền vớt rác đạt giải Nhất cuộc thi STEAM năm học 2019-2020

Vượt qua 5 sản phẩm khác được lựa chọn vào "chung kết", chiếc thuyền vớt rác của lớp 7CI1 đã giành giải Nhất cuộc thi STEAM năm học 2019-2020. Cùng ngày, vô số hoạt động STEAM với chủ đề "Trường học xanh - Ước mơ xanh" đã đồng loạt diễn ra trong khắp khuôn viên trường Nguyễn Siêu.

Bảo tàng Rừng đón HS Khối 7

Trong 3 buổi sáng (21, 22, 23/10/2019), 238 học sinh Khối 7 Trường Nguyễn Siêu đã đến với Bảo tàng Tài nguyên Rừng Việt Nam (Thanh Trì, Hà Nội) để thực hiện hoạt động trải nghiệm sáng tạo liên môn Sinh học, Địa lí với chủ đề “Đa dạng và bảo vệ đa dạng các loài sinh vật”.

Festival Thanh thiếu nhi - Ngày hội "Sáng tạo trẻ - Thành phố xanh tương lai"

Sáng ngày 23/10, đoàn học sinh đến từ hai khối cấp Tiểu học và THPT Nguyễn Siêu đã tham gia Festival Thanh thiếu nhi - Ngày hội "Sáng tạo trẻ - Thành phố xanh tương lai" được tổ chức tại trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) với những tiết mục, sản phẩm dự thi vô cùng ấn tượng và độc đáo. Đây là một hoạt động nhằm góp phần nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của hoạt động Đoàn, Hội, Đội và giáo dục cho học sinh ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và kiến tạo thành phố xanh trong tương lai.

Ngày hội thể thao sôi động tháng 10

Tháng 10 là tháng của các hoạt động thể thao sôi nổi và hào hứng. Giải chạy, bóng bàn và cầu lông đã được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình, đông đảo và chất lượng của học sinh THCS - THPT.

Đại hội Liên đội THCS và Tiểu học nhiệm kỳ 2019-2020

Trong ngày 11/10, Đại hội Liên đội Trung học Cơ sở và Tiểu học Nguyễn Siêu đã được tổ chức trang nghiêm, long trọng và bầu ra Ban Chỉ huy Liên đội mới cho năm học 2019-2020.

TỌA ĐÀM “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

Trong hai ngày 5-6/10 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức thành công tọa đàm “Trường học hạnh phúc” với diễn giả là bà Agnes Florin (GS. Tâm lí trẻ em và giáo dục) đến từ Đại học Nantes (Pháp). Đây là cơ hội để giáo viên cũng như cha mẹ học sinh hiểu hơn về sự phát triển tâm lí cũng như nhu cầu của các con khi đến trường…

KHỐI 6 BÁO CÁO DỰ ÁN HỌC TẬP “NÉT ĐẸP VĂN HÓA THỜI ĐẠI HÙNG VƯƠNG”

Chiều ngày 5/10, buổi báo cáo dự án học tập trải nghiệm của khối 6 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hăng say. Các bạn học sinh đã dựng lại thời kì hào hùng từ những ngày đầu cha Rồng, mẹ Tiên khai hoang mở cõi, đến các đời Hùng Vương giữ nước, sáng tạo và phát triển một nền văn hiến kéo dài hơn 4000 năm… Tất cả vọng về như hơi thở của ngàn xưa.