TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Chuyến đi tới xứ sở trong xanh

Mùa hè vừa qua, hơn 20 học sinh trường Nguyễn Siêu đã có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại Singapore - đất nước xinh đẹp và trong xanh nhất thế giới.

Âm vang thời đại của những Vua Hùng

Một sớm đầu thu 2019, những chiếc xe đã lăn bánh chở đoàn học sinh lớp 6 trường Nguyễn Siêu đến di tích đền Hùng (Phú Thọ), mang theo những trái tim háo hức cùng giấc mơ tìm về nguồn cội.

Khởi động khối 6 với chuyên đề "Em yêu Văn học"

Trong không khí háo hức của những ngày trải nghiệm mùa hè, học sinh khối 6 Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã được tận hưởng những giây phút ấm áp, vui nhộn trong buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên với chủ đề “Em yêu văn học”.

Giáo viên Nguyễn Siêu tập huấn Đồng giảng và Học tập tích cực chuẩn Cambridge

Những thuật ngữ chuyên ngành Active Learning (học tập tích cực) và Co-Teaching (đồng giảng) là nội dung đáng chú ý nhất trong đợt tập huấn hè của giáo viên Nguyễn Siêu, hướng đến môi trường dạy - học nhiều tương tác và nâng cao sự vận động của não bộ cho học sinh theo đúng chuẩn Cambridge.

Khối 7: nếu bố mẹ là con và con là bố mẹ…

Ngày hội lãnh đạo của khối 7 diễn ra với những tràng cười nghiêng ngả và cả những phút lặng người của các bậc phụ huynh. “Chính các con hôm nay đã dạy lại bố mẹ nhiều bài học” – một người cha đã nói như vậy trước cả hội trường…

Chuỗi ngày hội lãnh đạo của HS Nguyễn Siêu

Trong khi những tia nắng ấm áp đầu tiên của mùa hè đang đong đầy từng con phố của Hà Nội thì năng lượng của những lãnh đạo trẻ cũng đang tràn ngập mái trường Nguyễn Siêu. Các teen Nguyễn Siêu đang khép lại năm học 2018 - 2019 với chuỗi Ngày hội lãnh đạo giữa tháng Năm rực rỡ!

Cậu học trò lớp 7 xứng đáng được GotIt! "tuyển thẳng"

Nguyễn Tuấn Anh - học sinh lớp 7 Nguyễn Siêu - apply vào Got It Vietnam - lọt vào mắt xanh của Tiến sĩ Trần Việt Hùng - founder, CEO GotIt! - công ty khởi nghiệp tiềm năng nhất của người Việt trên toàn thế giới hiện nay với lời cảm thán: "Xứng đáng được tuyển thẳng"!

Học sinh lớp 6 đón hè với một ngày làm trang trại

Ngày 19/4, học sinh lớp 6 đã được trải nghiệm tại trang trại Dê trắng (Ba Vì, Hà Nội) để hòa mình với cuộc sống tự nhiên của những dê, lừa, ngựa, đà điểu..., tự tay úp cá, đào khoai và tham gia nhiều trò chơi ngoài trời khác.

Toạ đàm: Những cung đường mà các con có thể đi

Trong hai ngày 20, 21/4, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức hàng loạt cuộc toạ đàm với cha mẹ học sinh lớp 5 chuẩn bị lên lớp 6, lớp 9 chuẩn bị lên lớp 10 – nhằm tư vấn, định hướng những lộ trình tương lai mà các con có thể đi. Dù lộ trình đó là gì, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất vẫn phải là năng lực, mong muốn và cảm xúc của các con.

Vui đua xe không quên nuôi dưỡng đam mê Khoa học

Lễ bế giảng câu lạc bộ Robotics - IoT ngày 17/4 vừa qua chứng kiến màn biểu diễn đua xe vô cùng gay cấn, mà cả người và xe đều "made in Nguyễn Siêu".