TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Kính hiển vi và sự phát triển của tế bào sinh sản

Sáng 7/11, học sinh khối 9 đã đến học tập, nghiên cứu tại Khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề quan sát sự phát triển của tế bào sinh sản qua kính hiển vi.

“Bí kíp” giao tiếp hiệu quả với cha mẹ, thầy cô

Chúng ta đều có thể dễ dàng đồng ý rằng cha mẹ, thầy cô là những người gần gũi, bảo bọc và thương yêu các con nhất, nhưng hai đầu yêu thương ấy lại không dễ gì tìm được tiếng nói chung.

K9 và trải nghiệm kì thú cùng Hóa học

Với mục tiêu giúp học sinh thấy được Hóa học là môn học gần gũi với cuộc sống, bồi dưỡng cho các bạn sự hứng thú với môn học và thái độ tích cực, chủ động trong các hoạt động trải nghiệm, các thầy cô bộ môn Hóa học đã tổ chức hoạt động TNST tại phòng Thí nghiệm Hóa - Sinh cho học sinh các lớp 9NS với chủ đề “Hóa học kì thú - ứng dụng của các chất vô cơ”.

The Leader in Me - nhà lãnh đạo trong mỗi người

Năm học 2018 – 2019, trường chúng ta bắt đầu triển khai giảng dạy chương trình The Leader in Me (Lãnh đạo bản thân) – là chương trình bản quyền số 1 của Mỹ về thay đổi con người thuộc tập đoàn Franklin Covey.

Hành trình Kinh Bắc, dân ca quan họ & tranh Đông Hồ

Ngày 23/10, học sinh lớp 7 đã trải qua một ngày tham quan Kinh Bắc với những kiến thức tổng hợp về lịch sử, văn hoá, kiến trúc tại Đền Đô, cùng học hát dân ca quan họ và tự tay hoàn tất công đoạn cuối của một bức tranh dân gian Đông Hồ trên giấy dó.

Lên Thư viện thử "làm nhà văn"

(Lời nhắn từ cô thủ thư)

Khối 6 định nghĩa về nhà tâm lí - "vừa có tâm, vừa có lí"

Chiều 28/9, học sinh Khối 6 của năm học 2018-2019 đã có một trải nghiệm khác lạ với các chuyên viên tư vấn tâm lý học đường của Trường Nguyễn Siêu mang tên: Nhà tâm lí là ai? Đây cũng là hoạt động giúp cho các bạn biết tới vai trò của Phòng Tư vấn tâm lí học đường và sẵn sàng chia sẻ những khúc mắc của mình khi cần thiết.

Lịch năm học 2018-2019 của HS Trung học

Trong bài là khung thời gian dự kiến cho các hoạt động nổi bật cũng như các kỳ thi trong năm để CMHS và học sinh tiện theo dõi.

Trăng của tuổi thơ và những trò chơi thú vị

Sáng 22/9, Lễ hội Trăng của tuổi thơ đã được tổ chức cho học sinh trung học với nhiều trò chơi thú vị như kéo co, cướp cờ, nhảy bao bố, nhảy dây... Các em còn lập ra những gian hàng ẩm thực và đồ lưu niệm Trung thu để gây quỹ từ thiện.

Tư vấn tuổi dậy thì: Cởi mở trong một không gian kín

Lớp 8, tuổi dậy thì, tuổi của những thắc mắc thầm kín và khó nói. Nắm bắt được vấn đề, giáo viên chủ nhiệm khối 8 đã tổ chức những chương trình tư vấn cho chính học sinh của mình với một sự cởi mở và gần gũi, giống như mẹ với con gái, cha với con trai...