TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Tìm hiểu về đa dạng sinh học và tiến hoá với bài tập tiếng Anh

Học sinh khối 8 CIE vừa trải qua một buổi học Science thú vị với chủ đề Đa dạng sinh học và tiến hoá tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Sau các hoạt động tham quan, nghiên cứu, các em làm bài thu hoạch bằng tiếng Anh.

Đại hội các cấp bầu Ban chỉ huy nhiệm kì mới

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, Liên đội Tiểu học, Liên đội THCS và Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu đã chỉ đạo các Chi đội, Chi đoàn tổ chức Đại hội để bầu ra Ban chỉ huy mới đủ trí đủ lực đưa hoạt động Đoàn - Đội thêm sôi nổi và phát triển.

Hành trình Kinh Bắc sáng bừng hồn dân tộc

Ngày 25/10/2017, học sinh khối 7 đã có trọn vẹn một ngày trải nghiệm sáng tạo mang tên Hành trình Kinh Bắc, khám phá cả một kho tàng văn hóa dân gian phục vụ liên môn lịch sử, địa lý, âm nhạc, mỹ thuật…

Rủ nhau đi lấy mật và sáng tạo sản phẩm từ muối

Sáng 25/10, học sinh khối lớp 5, 6 được xem những bộ phim khoa học đạt giải trong Liên hoan phim khoa học lần thứ 7 tổ chức tại Việt Nam. Trong buổi học này, các bạn vừa được xem những bộ phim khoa học lí thú, bổ ích và được tham gia các trò chơi để hiểu hơn về kiến thức tự nhiên, xã hội.

Ngọc Bảo vô địch Ngày hội lập trình quốc tế Wecode 2017

Bạn Nguyễn Ngọc Bảo, đến từ lớp CIE8C Trường THCS&THPTNguyễn Siêu đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Chuyên Nghiệp cuộc thi Ngày hội lập trình quốc tế Wecode 2017 tại Việt Nam.

Khối 8 lĩnh hội các “siêu bí quyết” mùa thi

Bí quyết để xử lý đề cương vừa dài vừa khó một cách dễ dàng; Bí mật giúp tăng 10% điểm số mùa thi được kiểm chứng bởi khoa học; Làm sao để tập trung học và ôn thi mỗi mùa thi đến?... - đó là một phần nội dung được truyền tải trong hoạt động ngoài giờ lên lớp dành cho học sinh Khối 8 chiều ngày 18/10/2017.

Mây tre và những xúc cảm văn hóa Việt

Sáng 13/10, học sinh khối 7 đã bắt đầu chương trình tham quan Bảo tàng Mỹ thuật và tự tay làm những vật phẩm trang trí nhỏ, qua đó tìm hiểu văn hóa Việt Nam ẩn chứa trong từng sợi mây tre…

Cuộc thi hùng biện “SPEAK IT OUT”

Xoay quanh các chủ đề trong đời sống hàng ngày như: tình bạn, gia đình, giấc mơ của em, văn hóa và lễ hội, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm…, học sinh THCS&THPT Nguyễn Siêu đã có cơ hội  SPEAK IT OUT - nói lên tiếng nói của mình một cách thuyết phục bằng ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới: Tiếng Anh.

Khối 8 tự làm cân bỏ túi

Trong một buổi thực hành thú vị nhằm ôn tập các kiến thức của phần Các lực cơ bản, các bạn HS khối 8 đã có dịp thiết kế, chế tạo chiếc cân mini có móc treo để cân các túi đồ nho nhỏ. Giờ trải nghiệm thú vị diễn ra hồi chiều thứ Tư, 11/10.

“Lạc lối” giữa đại ngàn

Sáng 3/10, các em học sinh khối 7 đã có một buổi trải nghiệm sáng tạo đầy thú vị và mê hoặc tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam. Không thể ngờ, chỉ cách Hà Nội chưa đầy 20km lại có một đại ngàn đúng nghĩa…