Đan Mạch xanh trong mắt em

10:08 03/11/2020

Vào tháng trước, Cuộc Thi Đan Mạch Trong Mắt Em 2020 với chủ đề “Tìm hiểu về đất nước Đan Mạch và quan hệ hợp tác Việt Nam - Đan Mạch” đã khép lại. BTC đã nhận được gần 16,000 bài dự thi của các em học sinh trên cả nước với hàng nghìn lời chúc và ý tưởng cho câu khẩu hiệu nhân dịp kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Đan Mạch năm sau.

Học sinh Nguyễn Đình Lộc - lớp 5CI5 Trường Tiểu học Nguyễn Siêu - đã lọt Top 5 và giành giải thưởng của cuộc thi sau khi tham gia trả lời các câu hỏi trực tuyến (câu hỏi và đáp án xem tại đây) và đề xuất chủ đề: Giải pháp xanh (Green Solutions) cùng Slogan cho 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch: “Comprehensive partnership for a future-oriented vision”/ “Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai”.

Do dịch bệnh Covid-19, cuộc thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến ’bình thường mới’, tuy vậy, cuộc thi vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ trẻ em Việt Nam và gia đình của các em. Điều đó cho thấy các em học sinh Việt Nam có kiến thức rất tốt về Đan Mạch cũng như quan tâm đến mối quan hệ ngoại giao lâu năm giữa Việt Nam và Đan Mạch. 

Đan Mạch là một trong những đối tác phát triển đầu tiên đã giúp Việt Nam trong những nỗ lực giảm thiểu tác động và ứng phó với biến đổi khí hậu, giúp Việt Nam phòng chống những tác động tiêu cực của biến đối khí hậu như lũ lụt, hạn hán; cũng như cung cấp cho người dân giải pháp để thích ứng tốt nhất với biến đổi khí hậu và hứa tiếp tục chú ý đặc biệt tới biến đổi khí hậu trong các hoạt động hợp tác với Việt Nam, rất mong các vùng bị ảnh hưởng bởi mưa bão sẽ trở lại trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất. 

(Theo ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam)