Dậy sóng đường đua xanh với những "kình ngư" nhí Nguyễn Siêu

08:38 10/08/2019

Sáng 9/8, giải bơi cấp trường lần đầu tiên được tổ chức cho học sinh lớp 4-5 đã chứng kiến những "kình ngư" nhí làm đường đua xanh dậy sóng. Ngoài mục đích tuyển chọn những VĐV giỏi cho đội tuyển bơi của trường, đây còn là hoạt động tích cực nhằm kích thích phong trào bơi lội và phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học.

Giải hay quá, ý nghĩa quá, các con bơi giỏi quá, đẹp quá... Các lớp khác có được tổ chức không thầy? Con nhà tôi cũng muốn tham gia có được không thầy?...

Phụ huynh ngồi kín khán đài tầng 2 cổ vũ các VĐV

Đấy là vô số lời khen ngợi kèm theo cả... chất vấn mà phụ huynh, những khán giả cuồng nhiệt của giải bơi đầu tiên do trường Nguyễn Siêu tổ chức, hướng về phía thầy Nguyễn Văn Nhàn, Tổng phụ trách đội, cũng là người đề ra ý tưởng và chung tay cùng rất nhiều giáo viên khác trong Ban giám hiệu Tiểu học, tổ Thể dục... để triển khai hoạt động này. Lần "thử nghiệm" mới chỉ dành cho các con lớp 4-5, nhưng tiền đề thành công sẽ mở ra cơ hội cho các lớp lớn hơn và thậm chí cả những bạn nhỏ lớp 2-3 có tình yêu bơi lội.

Đường đua xanh trong một buổi sáng có nắng chiếu vào lấp lánh qua các ô cửa lớn, khung cảnh đẹp và hào khí không kém gì những cuộc tranh tài đỉnh cao ở SEA Games hay Olympic. Các "kình ngư" nhí Nguyễn Siêu, người thì đội chiếc mũ có cờ Tổ quốc y như VĐV đội tuyển, người thì về đích ăn mừng "quyết liệt" giống nhà vô địch thế giới Michael Phelps, người thì làm tất cả phải trầm trồ với những sải nước rút mạnh mẽ - mà thành tích chung kết, theo đánh giá của một chuyên gia thể thao dưới nước tình cờ có mặt tại đó thì "nếu được bồi dưỡng thêm, em này hoàn toàn có khả năng tiệm cận trình độ của các VĐV trẻ được đào tạo ở các trung tâm bơi lội quốc gia".

Sau hai lượt bơi vòng loại và chung kết các nội dung 25m ếch nam - nữ, 25m tự do nam - nữ, BTC giải đã chọn ra 2 gương mặt xuất sắc nhất ở mỗi nội dung vào đội tuyển bơi của trường, chuẩn bị dự các giải cấp quận. Tuy nhiên, ý nghĩa lớn nhất của giải đấu nằm ở chỗ nó sẽ giúp phong trào bơi lội được nhân rộng ở mỗi lớp học, mỗi gia đình, qua đó nâng cao kĩ năng phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học.

Khởi động trước giờ thi đấu

Các "kình ngư" nhí thi đấu với tinh thần cao nhất

BTC trao giải cho các VĐV có thành tích xuất sắc nhất