HAI NSers LỚP 9 GIÀNH GIẢI BA KỲ THI OLYMPIC TIẾNG ANH CẤP THÀNH PHỐ

13:32 09/05/2024

Nguyễn Phan Anh (9IG2S2) và Mai Võ Hồng Phúc (9IG1S1) đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh 2023 - 2024 dành cho cấp Tiểu học và THCS do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội phối hợp với Language Link Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ ngày 5/5/2024 vừa qua, .

Olympic Tiếng Anh toàn Thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường trên khắp 30 quận, huyện, thị xã thuộc địa bàn Hà Nội. Đây là cuộc thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí Quốc tế, đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Tiếng Anh Nghe - Nói - Đọc - Viết. Cuộc thi là hoạt động tiêu biểu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”. 

Ở vòng thi Sơ khảo, hai học sinh - Nguyễn Phan Anh (9IG2S2) và Mai Võ Hồng Phúc (9IG1S1) - của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã vinh dự lọt vào danh sách 179 thí sinh được chọn tham dự Vòng Chung khảo và xuất sắc giành giải Ba chung cuộc.

Tham gia cuộc thi, Phan Anh khẳng định: “Đây là một sân chơi bổ ích để em có thêm động lực phấn đấu gặt hái được thêm nhiều thành công hơn nữa”.

Còn Hồng Phúc thì chia sẻ: “Trước khi thi, em bị ám ảnh bởi nỗi lo sợ không thể đạt được kết quả tốt nhất, sợ bị so sánh với những bạn khác. Song những bài học và kinh nghiệm mà em và bạn Phan Anh đã tích góp được qua "đấu trường" Olympic Tiếng Anh này sẽ luôn được ghi nhớ và áp dụng vào những cuộc thi tiếp theo”.

Cùng với Nguyễn Phan Anh và Mai Võ Hồng Phúc còn có Cao Thu Linh (9IG2S1) được khen thưởng trong Top những học sinh có kết quả cao vòng Sơ khảo.

Từ năm đầu tiên tổ chức 2003 đến nay, Olympic Tiếng Anh là cuộc thi theo chuẩn Quốc tế được đánh giá là thành công nhất về số lượng và chất lượng thí sinh tham gia, có quy mô và ý nghĩa lớn lao trong việc phát động phong trào học và học giỏi tiếng Anh cho học sinh toàn Thành phố.