NHỮNG KHỞI ĐẦU ẤN TƯỢNG CỦA HỘI ĐỒNG HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

10:00 06/02/2024

Hội đồng Học sinh Nguyễn Siêu - Nguyen Sieu Student Council (NSSC) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động một cách bài bản từ năm học 2023-2024. Các thành viên NSSC đều đảm bảo sở hữu những tiêu chí cao về thành tích học tập, tinh thần trách nhiệm; ý thức kỷ luật; kỹ năng hợp tác, khả năng giao tiếp; sự tự tin, tôn trọng, tính linh hoạt và sẵn sàng tương trợ. Hãy xem các bạn ấy đã làm được gì trong 5 tháng qua nhé!

PV: Chào các bạn đại diện cho NSSC: Ngô Nhật Tân, Tạ Ngọc Quỳnh Anh, Nguyễn Đình Uy! Chúc mừng các bạn đã vừa trải nghiệm một học kỳ sôi nổi với các hoạt động cực kỳ ấn tượng. “Vạn sự khởi đầu nan”, các bạn đã bắt đầu như thế nào?

NSSC: Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi và cho chúng mình cơ hội “recap” một lần nữa. Chúng tớ đã khởi đầu với Club Day (28/8/2023) - sự kiện được tổ chức dành cho các bạn học sinh khối 8-12 với mong muốn được tham gia cũng như tìm hiểu thêm về hơn 15 câu lạc bộ tự quản tại trường THCS & THPT Nguyễn Siêu. Không chỉ dành cho người tham gia, đây là cơ hội để các CLB có những booth để giới thiệu, quảng bá hình ảnh cũng như thu hút thêm các thành viên tham gia. Đây là một sự kiện giúp các bạn học sinh tìm ra được môi trường phát triển phù hợp với bản thân và có thể khám phá nhiều điều thú vị hơn về các câu lạc bộ trong trường. Tuy sân có ướt, bàn ghế chưa được chỉn chu tươm tất, nhưng chúng tớ đã đều cố gắng đem lại một ngày hội đầy ý nghĩa cho tất cả các bạn học sinh.

PV: Wow, hôm đó quả là tấp nập với bao nhiêu hoạt động cùng lúc diễn ra của các CLB khác nhau, từ CLB Âm nhạc – Le Stella, CLB tổ chức sự kiện, CLB bóng rổ, CLB cờ vua, CLB tranh biện, CLB tâm lý học, CLB nhạc kịch, CLB mô phỏng Liên hợp quốc, CLB phát triển STEM, CLB trò chơi, CLB ném đĩa, CLB nhảy Danse’, CLB về môi trường, CLB truyền thông, CLB nhiếp ảnh… Các bạn đã đi qua lần đầu tiên đáng nhớ đến sự kiện thứ hai ra sao?

NSSC: Đó chính là dịp 20/10, hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam, tôn vinh những người phụ nữ xuất sắc, NSSC đã có một trạm hoa với những bông hoa tươi thắm được đặt ở khu vực cổng trường, đi kèm với đó là những tấm thiệp được chính NSSC thiết kế cho các bạn học sinh viết những lời chúc của mình. Không chỉ vậy, sự kiện còn góp phần vào mặt truyền thông cho sự kiện Alamor, với việc tặng những tấm vé sớm tại khu vực VIP cho một số bạn học sinh tham gia.

Các thành viên của NSSC cũng đã chủ động đi quanh trường với những bông hoa đẹp nhất cùng những tấm thiệp thay lời tri ân của học sinh Nguyễn Siêu gửi tặng các cô, bác cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Sự kiện được học sinh hưởng ứng rộng rãi, ước tính ~150 bông hoa đã được gửi đi đó.

PV: Ừ, tớ nhớ rằng đoàn học sinh Đan Mạch đang trao đổi học tập tại trường mình trong thời gian đó cũng có ghé qua Trạm hoa do NSSC tổ chức. Các bạn ấy đã rất cảm động khi đón nhận những bông hoa kỉ niệm trong ngày 20/10 ấy. Nhưng bùng nổ nhất vẫn là đêm nhạc kịch Alamor đúng 1 tuần sau đó nhỉ?

NSSC: Yesss! Chúng tớ sẽ không thể quên tối thứ Sáu, ngày 27/20/2023 ấy với “Alamor”. Đó là một chương trình hòa quyện giữa âm nhạc và kịch diễn đầy đặc sắc lần đầu tiên có mặt tại trường Nguyễn Siêu và khiến chúng tớ rất rất tự hào. Với sự góp mặt của những bạn học sinh tài năng đến từ Le Stella, Dansé, và Drama Geeks, vở kịch “The Addams Family” cùng với các tiết mục nhảy, hát đã có dấu ấn rất lớn đối với học sinh Nguyễn Siêu. Qua đó, sự kiện không chỉ giúp trau dồi kinh nghiệm về khâu tổ chức cho chúng tớ, mà các thành viên của từng câu lạc bộ cũng có thêm cơ hội để tăng thêm sự tự tin và nuôi dưỡng niềm đam mê đối với nghệ thuật. Ước tính đã có khoảng 500 khán giả bao gồm học sinh từ lớp 9 - 12, cựu học sinh, các thầy cô giáo Việt Nam và Quốc tế cùng gia đình các bạn diễn viên, ban tổ chức. Ngoài ra, sự kiện cũng có sự đồng hành của cô Cao Thanh Hà, với vai trò tổng đạo diễn nữa.

PV: Chốt lại Học kỳ có lẽ chính là Empathy Day?

NSSC: Empathy Day: Merry Christmas - Merry Empathy diễn ra vào ngày 23/12/2023 chính là sự trao quyền lớn nhất mà thầy cô dành cho chúng mình. Các CLB tự quản trong trường Nguyễn Siêu có sự đồng hành của Hội đồng học sinh trong các khâu truyền thông, tổ chức. NS-ers đã chủ động dẫn dắt, thể hiện sự sáng tạo và triển khai các hoạt động từ A đến Z cùng sự cố vấn nhiệt tình từ các thầy cô hỗ trợ. Rất nhiều các hoạt động đã diễn ra như Art Walk, NSSTALK, Workshop về Non-violent Communication, Debate Battle, Christmas Fair,... Quy mô lần này đã mở hơn rất nhiều, tới toàn bộ học sinh từ khối 5 đến khối 12, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo viên Việt Nam và nước ngoài, các cán bộ, nhân viên cùng các cựu học sinh Nguyễn Siêu.

PV: Chúc mừng các bạn với những dấu mốc đáng tự hào này. Các bạn nhìn nhận gì về chặng đường vừa qua, với những thành công và cả những bài học kinh nghiệm để trưởng thành?

NSSC: Thành công nhất với NSSC có lẽ là sự kiện Alamor. Đây là sự kiện đầu tay nhưng đã mang đến cho các bạn học sinh một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Alamor là một sân khấu tuyệt vời để 3 câu lạc bộ Drama Geeks, Le Stella và Danse để thể hiện hết sức mình, là sự kiện “chào sân” đúng chuyên môn dành cho Drama Geeks, tạo tiền đề vững vàng để CLB phát triển, là bước đệm để Le Stella và Dansé có những hoạt động mạnh mẽ sau đó. Từ truyền thông, đạo cụ hậu cần, hỗ trợ thiết bị sân khấu, kiểm soát vé,... tất cả đều được NSSC quản lý chặt chẽ, là “chủ nhà” trong việc hỗ trợ các CLB phát triển. Sự kiện đã để lại nhiều dư âm trong học sinh, cựu học sinh, góp phần nâng cao sự tin tưởng cho học sinh trong các CLB để tổ chức các sự kiện tiếp theo khi được Nhà trường trao quyền.

 Những gương mặt lãnh đạo NSSC: Chủ tịch Ngô Nhật Tân - 11A3, Phó Chủ tịch: Tạ Ngọc Quỳnh Anh - 11A1, Phó Chủ tịch: Nguyễn Đình Uy - 12A

PV: Tớ thấy rằng phản hồi của khán giả về sự kiện này cực kỳ tuyệt vời. Mọi người đã rất ngưỡng mộ tài năng của các diễn viên cũng như khả năng tổ chức chẳng kém gì chuyên nghiệp của các bạn...

NSSC: Chúng tớ vẫn nhớ có bạn học sinh sau khi tham gia buổi biểu diễn đã gửi lời đến NSSC trong hậu trường: “Cảm ơn Ban Tổ chức đã làm nên một sự kiện thật sự tuyệt vời, biến Alamor không chỉ trở thành một món quà tinh thần mới lạ dịp Halloween mà còn cho thấy tài năng nghệ thuật và tổ chức sự kiện của học sinh Nguyễn Siêu. Có thể đối với một số người xem, họ chỉ quan tâm kết quả cuối cùng nhưng nỗ lực của ban tổ chức là điều mà mình tin là phần đông học sinh như mình sẽ luôn trân trọng và không bao giờ quên.”

Sau đêm diễn, Alamor đã khẳng định dấu ấn trong lòng học sinh bằng việc “thống trị” toàn bộ confession được đăng ngày 29/10 và dư âm đến các ngày sau đó.

Các sự kiện khác Club Day, Trạm hoa, và Empathy Day cũng đã đạt được sự thành công nhất định khi tất cả đều được hưởng ứng rộng rãi từ học sinh trong trường và đạt được mục đích đề ra đối với từng sự kiện.

Ngoài ra, trong Học kỳ 1, thành công của Hội đồng học sinh còn là việc hỗ trợ được các CLB tự quản trong việc truyền thông các sự kiện, hỗ trợ tài chính sự kiện, đồng sức tổ chức các sự kiện trong nhà trường.

PV: Chúc mừng NSSC với những thành công dù là bước đầu nhưng vô cùng đáng ngưỡng mộ và gửi lời chúc cho một Học kỳ II của NSSC có thể có thêm những sự kiện bùng nổ hơn nữa khả năng sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết!