NS-ers ĐỘT PHÁ CHẤT LƯỢNG VÀ SỐ LƯỢNG HỌC SINH GIỎI CÁC CẤP NĂM HỌC 2023-2024

08:00 26/03/2024

Từ đầu năm học 2023-2024 tới giờ, với 4 kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, NS-ers đã giành được tổng cộng 87 giải thưởng các cấp, trong đó có 6 giải cấp Thành phố, 65 giải cấp Cụm, 16 giải cấp Quận. Kết quả này cho thấy chất lượng mũi nhọn về học thuật trong cộng đồng Nguyễn Siêu ngày càng cao. NS-ers vừa khẳng định tình yêu học tập vừa tỏa sáng trong giáo dục toàn diện.

Với các kỳ thi chọn học sinh giỏi, Ban lãnh đạo nhà trường rất quan tâm và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các con học sinh tham gia, luôn động viên nhiệt tình, khơi dậy đam mê bộ môn, cắt cử giáo viên có kinh nghiệm lâu năm phụ trách bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các con, bằng cả hình thức trực tiếp tại trường kết hợp với trực tuyến (buổi tối). Những ngày trước mỗi kỳ thi, các thầy cô cùng các con dồn sức vào thời gian sau giờ học, bởi có nhiều con học sinh theo học cả hai chương trình. Hình ảnh các lớp vẫn sáng đèn khi sân trường đã tối trở nên quen thuộc với Nguyễn Siêu trong những ngày "giáp thi". Sự nỗ lực của các con cũng như sự tận tâm của các thầy cô đã được đền đáp khi tất cả đều vỡ òa với các “bảng vàng kết quả”.

Ở cấp Thành phố, 6 NS-ers ưu tú đã vượt qua nhiều vòng trước đó để giành giải trong các môn: Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Tin học, Địa lí.

* Cuộc thi Học sinh giỏi các môn văn hóa và môn Khoa học Thành phố Hà Nội: HS Đỗ Công Danh (9IG2S1) - giải Nhất môn Khoa học; HS Nguyễn Minh Châu (9IG1E1) - giải Ba môn Địa lí. [Trước đó, trong cuộc thi học sinh giỏi cấp Quận (10/2023), Trường Nguyễn Siêu có 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.]

*  Cuộc thi Học sinh giỏi các môn văn hóa Thành phố Hà Nội (dành cho học sinh lớp 12): Nguyễn Hạnh Ngân (12AE1) - Giải Nhì môn Tiếng Anh; Nguyễn Minh Quang (12AE1) - Giải Ba môn Toán.

* Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế Thành phố Hà Nội: HS Nguyễn Hoàng Minh (8CI4) - giải Ba; HS Nguyễn Đức Kỳ Anh (10IG2S1) - giải Khuyến khích

* Gần đây nhất là Kỳ thi Olympic học sinh giỏi liên cụm trường THPT (dành cho Khối 10, 11) năm học 2023-2024 thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều học sinh muốn khám phá tố chất, tự khẳng định năng lực của mình trên phạm vi ngoài nhà trường. Các năm trước, kỳ thi được tổ chức theo khuôn khổ các trường THPT trong mỗi cụm, Trường Nguyễn Siêu thuộc cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy. Trong những năm trở lại đây, phạm vi được mở rộng với việc sử dụng đề thi chung dành cho liên cụm trường THPT thuộc nhiều quận khác nhau trên địa bàn Hà Nội.

Trong khí thế của năm học "Dẫn dắt sự thay đổi", học sinh THPT Nguyễn Siêu tiếp tục xuất sắc giành tổng 65 giải liên cụm, trong đó: Khối 11 có 27 giải, bao gồm: 2 giải Nhất, 7 giải Nhì, 5 giải Ba, 13 giải Khuyến khích. Khối 10 có 38 giải, bao gồm: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 8 giải Ba, 14 giải Khuyến khích. (Bên cạnh sự lên ngôi về thể thao khi tại Hội khỏe Phù Đổng Thành phố, Nguyễn Siêu chiến thắng vang dội với Cúp Vàng dành cho đội bóng rổ Nam THPT, 1 Huy chương Vàng Bóng bàn, 2 Huy chương Đồng Bơi lội).

Bảng tổng hợp số lượng giải đạt được của học sinh Nguyễn Siêu trong hai năm học liên tiếp 2022-2023 và 2023-2024 Kỳ thi Olympic học sinh giỏi liên cụm trường THPT dành cho khối 10, 11 (hình dưới) thể hiện sự gia tăng mạnh số giải cao nói riêng và tổng lượng giải thưởng nói chung. So với năm học 2022 - 2023 thì năm học này số giải Nhất tăng gấp 7 lần, số giải Nhì tăng hơn 2 lần; tổng số giải đạt được tăng gấp rưỡi. Có nhiều môn thi đạt kết quả cao như 2 giải Nhất môn Tiếng Anh lớp 11; 2 giải Nhất môn Tiếng Anh lớp 10; 2 giải Nhất môn Địa lí lớp 10 và đặc biệt là 1 giải Nhất môn Hóa học lớp 10. 

 

Thành tích đạt được nói trên đã phần nào khẳng định chất lượng giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường. Có nhiều học sinh học song song cả chương trình Việt Nam và Cambridge mà vẫn đạt được kết quả rất tốt, nhất là đối với các môn Khoa học. Thực tế cho thấy rõ ràng quá trình học tập, rèn luyện của các con chương trình Cambridge có hỗ trợ rất nhiều cho việc đào sâu kiến thức, đáp ứng cho kỳ thi.

Đáng chú ý, trong tổng số 16 học sinh đạt giải môn Tiếng Anh của cả hai khối 10, 11 thì có đến 50% theo học hệ AE - Tiếng Anh học thuật tăng cường. Đây cũng là chỉ dấu cho thấy quá trình bồi dưỡng nâng cao năng lực ở bộ môn Tiếng Anh đối với mô hình AE thực sự có chất lượng, là hành trang cho các con học sinh có thể sử dụng để chinh phục đa mục tiêu như thi học sinh giỏi các cấp, thi năng lực chuẩn hóa quốc tế SAT, AP…

Những gương mặt học sinh đạt giải Nhất của Khối 11 và Khối 10 trong Olympic Học sinh giỏi liên Cụm các trường THPT năm 2024

Trong năm học tới, với kinh nghiệm từ kỳ thi năm nay, thầy và trò nhà trường chắc chắn sẽ có thêm nhiều chiến lược mới để nâng cao hiệu quả cho việc tìm kiếm, bồi dưỡng những học sinh tiềm năng, nhằm tập trung nâng cao mũi nhọn cho kỳ thi học sinh giỏi lớp 12. 

Chúc mừng và trân quý các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ đã hết mình đồng hành cùng các con học sinh! Cảm ơn sự quan tâm, sát cánh của các thầy cô trong ban lãnh đạo nhà trường để có được thành tích "học tập siêu hiệu quả" này! Và hơn tất thảy, chúng ta tin tưởng, tự hào về các thế hệ học sinh HPL Nguyễn Siêu ham hiểu biết, chăm chỉ rèn luyện, kiên trì và kiên cường trước mỗi thử thách để không ngừng sáng tạo, đột phá và tự tin khẳng định bản thân theo cách riêng của mình.

TIN LIÊN QUAN:

>>> CÁC ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI NGUYỄN SIÊU NHỊP NHÀNG VÀO CUỘC

>>> LỊCH SỬ CÁC MÔ HÌNH GIÁO DỤC BẢN SẮC NGUYỄN SIÊU: TỪ CLC/NS TỚI AE, ME