THỬ MỘT SÁNG LÀM SINH VIÊN “TRƯỜNG R”

15:48 29/08/2023

Sáng 29/8, đoàn học sinh khối 11AE trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã có cơ hội tham quan cơ sở vật chất Đại học RMIT và trải nghiệm làm sinh viên “trường R” trong một tiết học tự chọn phù hợp với sở thích của mình.

Với mong muốn có được cảm quan chân thực nhất về việc học Đại học quốc tế ngay tại Thủ đô Hà Nội, chương trình hướng nghiệp mang tên “Một ngày làm sinh viên trường RMIT” đã được tổ chức cho 107 học sinh khối 11AE trường THCS & THPT Nguyễn Siêu. Các con đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo trường RMIT và nghe giới thiệu về những ưu việt của mô hình giáo dục kiểu Úc trên toàn thế giới mà RMIT đang áp dụng.

Đại diện trường RMIT nồng nhiệt chào đón học sinh 11AE Nguyễn Siêu đến tham quan, trải nghiệm

Có một điều đặc biệt là trong đội ngũ hỗ trợ gồm các đại sứ sinh viên RMIT, có khá nhiều người là cựu học sinh Nguyễn Siêu. Đặng Minh Anh, cô học trò từng làm rung động các sân khấu nhảy hiện đại, kịch và ca nhạc Nguyễn Siêu, hiện đang chuẩn bị bước vào năm học thứ hai tại RMIT. Gặp các “đàn em”, Minh Anh trở thành  một “hướng đạo viên” nhiệt tình và sắm luôn vai một sinh viên vừa giỏi chuyên môn vừa bùng nổ về gu thời trang trẻ.

Minh Anh cùng nhóm đại sứ sinh viên RMIT đưa học sinh Nguyễn Siêu tham quan cơ sở vật chất nhà trường

Campus tour đưa các em THCS & THPT Nguyễn Siêu qua các phòng chức năng hiện đại, ấn tượng như phòng tập thể thao, căng-tin, phòng tự học...

Theo chân các đại sứ sinh viên, đoàn học sinh Nguyễn Siêu tham quan cơ sở vật chất trường RMIT gồm nhiều phòng học được thiết kế hiện đại, các phòng chức năng hỗ trợ tối đa cho việc học và nghiên cứu như lab, trung tâm thể dục thể thao, căng-tin, phòng tư vấn nghề nghiệp…

Phía Đại học RMIT đưa ra 3 môn để học sinh 11AE lựa chọn trải nghiệm một giờ học mẫu với giáo viên nước ngoài, bao gồm Quản trị và kinh doanh, Truyền thông và thiết kế, Hướng nghiệp. Giờ học tạo cho các con nhiều hứng thú, tương tác rất nhiệt tình với giáo viên và sau đó, có bạn chia sẻ nhất định sẽ theo học RMIT nếu tìm được học bổng.

Học sinh Nguyễn Siêu tự chọn một giờ học theo bộ môn ưa thích tương ứng với màu của những chiếc vòng: màu đen - Quản trị và kinh doanh, màu đỏ - Truyền thông và thiết kế, màu trắng - Hướng nghiệp.

Giờ học môn Hướng nghiệp

Giờ học môn Quản trị và kinh doanh

Giờ học môn Truyền thông và thiết kế

Sự hào hứng tương tác của học sinh Nguyễn Siêu trong mỗi giờ học và chương trình giao lưu cùng đại diện RMIT 

Trước khi kết thúc chương trình hướng nghiệp, đoàn học sinh Nguyễn Siêu đã hoàn thành những bảng khảo sát do phía RMIT đưa ra để đánh giá mức độ hấp dẫn của nhà trường, sự phù hợp của các ngành học cũng như khả năng gắn bó trong tương lai.