LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS NGUYỄN SIÊU HƯỚNG TỚI MỘT NĂM HỌC THÀNH CÔNG RỰC RỠ

14:52 02/10/2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024, Liên đội trường THCS Nguyễn Siêu đã chỉ đạo tổ chức lễ thành lập Chi đội và Đại hội chi đội để bầu ra Ban chỉ huy Chi Đội mới đủ trí, đủ lực đưa hoạt động Đội thêm sôi nổi và phát triển.

Sáng 02/10/2023, 100% Chi đội trong toàn Liên đội đã tổ chức lễ thành lập Chi đội đối với khối 6 và Đại hội Chi đội đối với khối 7,8,9. Các đại hội diễn ra trong không khí trang nghiêm, dân chủ đúng quy định và đúng điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh; đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và nội dung đại hội.

Không khí làm việc nghiêm túc nhưng tràn đầy hứng khởi của các Đại hội Chi đội

Năm học 2022 - 2023, dưới sự hướng dẫn của Ban phụ trách Đội liên đội, các thầy cô phụ trách Chi đội cùng sự đoàn kết của các bạn đội viên, thiếu niên, tất cả các chi đội đều hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ năm học. Những thành tích về học tập, nề nếp kỉ luật cũng như những hoạt động Đội được thể hiện rõ trong bản báo cáo tổng kết công tác Đội nhiệm kì 2022-2023.

Bản phương hướng của từng Chi đội nhiệm kì năm học 2023 - 2024 đã được toàn bộ đội viên trong Chi đội biểu quyết tán thành. Những ý kiến tham luận về: Học tập; nâng cao ý thức tham gia các phong trào hoạt động chung của lớp, của nhà trường và của liên đội trong đội viên, thiếu niên; Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục đạo đức, nếp sống đội viên, thiếu niên; Giải pháp nhằm nâng cao ý thức tham gia sinh hoạt Đội cho đội viên; Những biện pháp nhằm xây dựng tổ chức Đội vững mạnh; Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong quan hệ bạn bè; Những ý kiến nhằm xây dựng tình bạn bình đẳng giới, xây dựng trường Hạnh phúc … được chia sẻ và nhận được sự quan tâm, đồng thuận của tất cả các đại biểu cùng các đội viên tham dự Đại hội.

Ban chỉ huy Chi đội mới ra mắt tại các lớp

Sau cùng, Đại hội đã bầu Ban chỉ huy Chi đội nhiệm kì 2023 - 2024. Sau phần ra mắt của Ban chỉ huy Chi đội, các bạn đội viên được lắng nghe nhận xét, góp ý của giáo viên phụ trách Chi đội. Ban chỉ huy mới có nhiệm vụ kiện toàn bộ máy tổ chức, tạo cơ sở vững chắc để đẩy mạnh các hoạt động của Chi đội mình. Với quyết tâm cao chắc chắn các Chi đội sẽ đạt được nhiều thành tích về mọi mặt trong năm học mới này.

Đại hội Chi đội đã khép lại trong niềm vui, niềm tự hào và hân hoan của các bạn đội viên. Hi vọng trong năm học 2023 – 2024 này 100% Chi đội trong Liên đội trường THCS Nguyễn Siêu sẽ luôn hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những mục tiêu mà mỗi Chi đội đề ra.