Back to school, ngày tựu trường cho một “mùa vàng”

14:02 31/07/2023

1/8/2023 là một dấu mốc đặc biệt của NSers, khi các con sẽ tạm gác lại sau lưng nắng và gió biển, âm hưởng rộn rã của những trại hè, những chuyến thăm thú năm châu hay gần nhất - những đêm nhạc BlackPink... Năm học 2023-2024 đã bắt đầu, hứa hẹn một mùa vàng thành tích để kỉ niệm 10 năm Cambridge, 10 năm Microsoft Showcase của một ngôi trường hạnh phúc.

Sớm mai, cánh cổng trường Nguyễn Siêu năm học thứ 31 sẽ lại rộng mở đón các con cùng tiếng trống vang lên từng hồi thân thuộc. Những chuyến xe bus hối hả đón, trả học sinh. Những bước chân gấp gáp tìm lớp học, tìm ánh mắt “đồng đội” đã lâu không gặp.

Có những bạn lần đầu bước chân vào mái ấm, có nhiều bạn lại tận hưởng năm học cuối cùng trước khi tốt nghiệp THPT hoặc sải những bước chân dài rộng hướng đến một tương lai khác… Thật nhiều cảm xúc, thật nhiều mục tiêu, nhưng trước mắt tất cả sẽ là những tháng ngày chan hòa, hồn hậu trong vòng tay thầy cô giáo và bè bạn. Vì Nguyễn Siêu là một gia đình.

Ngày tựu trường sẽ đầy ắp những nụ cười...

Trong thời gian qua, trường Nguyễn Siêu theo lộ trình đã cải tạo và xây mới nhiều hạng mục phục vụ cho công tác dạy - học. Từ những chi tiết nhỏ nhất như nhà vệ sinh, lối đi che nắng, tránh mưa, cho đến việc lựa chọn sách giáo khoa, nâng cấp hệ thống phòng học, phòng chức năng, cập nhật trang thiết bị theo chuẩn Cambridge, cơ sở vật chất đã sẵn sàng cung cấp cho các con điều kiện tốt nhất để học và hành.

Sách giáo khoa đã sẵn sàng phục vụ các khối lớp theo chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

2023-2024 là năm học mang chủ đề “Dẫn dắt sự thay đổi”, thời điểm các con học sinh được hưởng những thành quả rực rỡ nhất của một chặng đường dài và kiên định Nguyễn Siêu thực hiện chương trình dạy học tích hợp. Những dấu ấn và kỉ lục liên tiếp đã được tạo ra, khi các lứa học sinh Nguyễn Siêu duy trì ổn định thành tích thứ hạng dẫn đầu thế giới, Top in Vietnam các môn thi Cambridge AS, A Level, IGCSE, điểm trung bình thi Checkpoint cao vượt trội so với mức chung thế giới, thành tích thi tốt nghiệp THPT quốc gia dẫn đầu khối trường Ngoài công lập của Hà Nội và tới tấp tin vui các cá nhân đạt học bổng giá trị “khổng lồ” tại các trường Đại học danh giá nước ngoài. Đó là nền móng, là bước chạy đà vững chắc để Nguyễn Siêu đặt niềm tin vào một mùa vàng bội thu hơn nữa trong năm học tới, năm học hướng đến 10 năm thực hiện chương trình Cambridge, 10 năm đạt chuẩn trường học Microsoft Showcase.

“Tự hào là người Nguyễn Siêu” – cảm ơn con vì đã nói thay cho tất cả một lời chào năm học mới!

THỜI GIAN BIỂU TRONG NGÀY VÀ KHUNG THỜI GIAN DỰ KIẾN NĂM HỌC 2023-2024: