CHIA TAY ĐOÀN Ý TRỞ VỀ NƯỚC - NHỮNG CẢM XÚC CÒN MÃI

14:01 02/10/2023

Tuần vừa qua, các bạn học sinh đoàn Ý đã kết thúc chuyến tham quan, học tập kéo dài 2 tuần tại Việt Nam cùng các NS-ers. Các bạn học sinh Nguyễn Siêu và Liceo Sceintifico Galileo Galilei chia tay trong không khí nồng ấm và xúc động.

Trong 2 tuần khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp, đoàn học sinh tới từ “đất nước hình chiếc ủng" đã có cơ hội trải nghiệm học tập tại trường Nguyễn Siêu, tham quan Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nội,... Mỗi địa điểm là một câu chuyện riêng biệt được mở ra với vô vàn cung bậc cảm xúc: Tấp nập trên đường phố Hà Nội, sôi động và trẻ trung ở vịnh Hạ Long hay lắng đọng ở Thung Nham, Ninh Bình.

Chuyến đi Quảng Ninh kéo dài 3 ngày với nhiều hoạt động thú vị, từ học làm bánh Trung thu đến tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền, khám phá quần thể di tích Làng Nương - Yên Tử. Đối với đa số các bạn, đây là một kỉ niệm khó quên khi lần đầu được trải nghiệm những hoạt động thú vị này.

Trở lại Hà Nội, các bạn có cơ hội tham quan và tìm hiểu các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như nhà tù Hỏa Lò, Lăng Bác, Nhà hát múa rối Thăng Long, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục,... bằng xe bus 2 tầng. Đối với các bạn học sinh Ý, đây là một trải nghiệm mới mẻ khi vừa được ngắm cảnh phố phường Hà Nội vào mùa Thu lại vừa được lắng nghe những câu chuyện văn hoá - lịch sử xúc động. Còn với NS-ers, đây cũng là một cơ hội để các bạn khám phá lại một Hà Nội tưởng như đã quá thân quen mà vẫn có thể hào hứng đến thế khi cùng nhìn thấy một địa điểm quen thuộc.

Đến với Thung Nham, Ninh Bình, các bạn học sinh có cơ hội tự mình khám phá thiên nhiên hoang dã nằm trọn trong quần thể Di sản thế giới Tràng An. Trong chuyến đi 2 ngày 1 đêm, mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng cả đoàn vẫn vô cùng hào hứng tham quan hang động, vườn chim và khám phá các ngóc ngách của khu du lịch sinh thái Thung Nham.

Ngoài các hoạt động tham quan, các bạn Ý cũng có cơ hội tham gia các tiết học đa dạng tại trường Nguyễn Siêu. Các bạn hào hứng học sự khác biệt trong dấu câu của tiếng Việt và làm đèn Trung thu tại lớp Vietnamese Studies, học các định nghĩa cơ bản trong môn Economics, học Maths cùng thầy Tommy Do, thực hành môn Science và tham gia lớp học nấu ăn tại phòng Khởi nghiệp.

Bữa tối ấm áp vào đêm Trung thu cũng là một lễ sinh nhật đáng nhớ của 4 học sinh trong đoàn, đồng thời là buổi chia tay đầy lưu luyến. Cô Sylvia - giáo viên phụ trách đoàn Ý - chia sẻ: "Đây là một chuyến đi đặc biệt mở ra cơ hội để tôi và các con học sinh có thể thực sự hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Tôi mong rằng 2 trường sẽ tiếp tục giữ vững mối quan hệ thân thiết để các con học sinh có cơ hội được trải nghiệm, học tập và trao đổi văn hóa nhiều hơn."

Chuyến giao lưu giữa 2 trường đã kết thúc với thật nhiều trải nghiệm và ấn tượng tốt đẹp. Mong rằng đây sẽ là cầu nối cho các chuyến trao đổi trong tương lai, tiếp tục mối quan hệ thân thiết và tốt đẹp của 2 nhà trường, 2 đất nước.