NSers CHUNG TAY THIẾT LẬP KỈ LỤC THẾ GIỚI

16:16 06/08/2023

Sau Thành phố Hồ Chí Minh và Huế, dự án “Bản đồ Việt Nam thể hiện bằng nghệ thuật Boarc” lớn nhất thế giới tiếp tục hành trình tới Hà Nội. Điểm đến lần này chính là Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu.

Trước đó, Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng trường, đã trực tiếp bay vào Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho trường đặt những cây tăm đầu tiên, tiếp sức cho hành trình đặc biệt của tác phẩm. Với mong muốn lan tỏa ý nghĩa về lịch sử, văn hóa, địa lý, giáo dục...,Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu chính là điểm đến cuối cùng được mong chờ trong hành trình ý nghĩa này.

Tác giả hướng dẫn Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh đặt những cây tăm đầu tiên trên tấm bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC.

Nguyễn Siêu luôn đề cao giá trị nhân văn và trách nhiệm cộng đồng trong mỗi cán bộ, nhân viên, học sinh toàn trường. Thầy trò nhà trường luôn sẵn sàng hành động và đóng góp công sức cho các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần Nguyễn Siêu: Tôn trọng và Thấu cảm” - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy chia sẻ.

Từ những chiếc tăm giang bé xíu tạo nên một tác phẩm tầm cỡ là điều khiến thầy trò nhà trường vô cùng háo hức chờ đợi. Tại Ngày hội Flea Market - Trao gửi yêu thương, học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo sẽ tham gia hoạt động cắm tăm giang để kiến tạo hình ảnh của chính Nguyễn Siêu trên tấm bản đồ Việt Nam. Thông qua việc tham gia vào dự án này, nhà trường cũng muốn nhắc nhở mỗi học sinh Nguyễn Siêu về tinh thần yêu nước, tôn trọng giá trị lịch sử và ghi nhớ công ơn của những thế hệ đi trước đã hi sinh vì nền độc lập của dân tộc.
 
 
Dự án Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang dự kiến đăng kí 2 kỷ lục Việt Nam và thế giới.
 
Cũng trong ngày này, Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tổ chức Flea Market, đây là hoạt động thường niên, là dịp học sinh và cha mẹ học sinh chia sẻ yêu thương bằng những đóng góp về tinh thần và vật chất, chung tay với các hoạt động từ thiện của nhà trường. Chi tiết xin mời xem TẠI ĐÂY.
 
Hẹn gặp lại vào ngày 12/08/2023 tại sân trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội.
 
 
*
Tác giả Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC là Thạc sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long - một Kỷ lục gia của Việt Nam và Thế giới. KTS. Hoàng Tuấn Long là người khai sinh loại hình nghệ thuật được đặt tên là BOARC - dựa trên dự sự kết hợp giữa công nghệ Laser và cây tăm giang truyền thống Việt Nam với BO = Bamboo, Arc = Arclylic, Art, Architec.
 
Qua nhiều năm phát triển nghệ thuật này, BOARC đã tham gia triển lãm nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Anh, Đức, UAE, Singapore... Đặc biệt, hiện Bảo tàng Ripley Believe it or Not– USA là nơi hiện trưng bày hai tác phẩm: Nhà Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng bằng tăm giang. Hoàng Tuấn Long cũng là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất hiện nay có tác phẩm đặt trong chuỗi Bảo tàng này.