TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Khối 8 đi tìm vẻ đẹp của "vùng đất hai vua"

Trải nghiệm tại làng cổ Đường Lâm ngày 3/3/2017 - bài học được gần 200 học sinh Khối 8 (2016-2017) thực hiện tại di sản - được coi như là "một mũi tên trúng nhiều đích" khi có thể vận dụng kiến thức liên bộ môn để hoàn thiện một loạt nhiệm vụ giúp các em nhận ra giá trị cổ xưa và đẹp đẽ trong cuộc sống hôm nay.

Âm hưởng quê hương trong thế giới nhạc cụ dân tộc

Kho tàng nhạc cụ dân tộc Việt Nam tràn ngập âm hưởng của núi rừng, sông biển, của nhịp sống 54 dân tộc anh em. Mặc dù chúng ta đang sống trong thời đại "bùng nổ thông tin" song không phải ai cũng dễ dàng được tiếp cận gần gũi, được truyền cảm hứng và tình yêu với âm giai truyền thống từ những nghệ sĩ giỏi như các bạn học sinh Nguyễn Siêu hôm nay.

"Một giờ làm nghệ nhân đúc đồng"

TNST tích hợp liên môn KHTN - Công Nghệ - Mĩ Thuật yêu cầu một loạt kĩ năng như: lắng nghe, ghi chép, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, xử lý tình huống… với chủ đề "Sự chuyển thể của các chất - Tìm hiểu nghề đúc đồng" đã được tổ chức dành cho học sinh các lớp khối 7 vào thứ Tư (22/2/2017) vừa qua.

"Dậy thì đã làm sao?"

Đó là một chủ đề nhạy cảm và vô cùng hữu ích đối với học sinh tuổi teen mà các thầy cô giảng dạy bộ môn Sinh học, Kĩ năng sống nghiên cứu, triển khai trong cộng đồng HS Khối 8 năm nay. Theo đó, HS được tìm hiểu về giới tính và tuổi dậy thì theo một cách tự nhiên và vui nhộn.

Đi tìm và vẽ lại những vẻ đẹp lịch sử

Nếu như Khối 7 có tuần học tại Bảo tàng Rừng thì Khối 6 đang bắt đầu những trải nghiệm của mình tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia với liên môn Lịch sử và Mỹ thuật với chủ đề "Tinh hoa mỹ thuật truyền thống người Việt".

Bảo tàng Rừng đón học sinh Khối 7

Một hoạt động TNST liên môn Công nghệ, KHTN dành cho HS khối 7 với chủ đề "Kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, bảo vệ cây rừng. Đa dạng và bảo vệ đa dạng các nhóm sinh vật" vừa diễn ra tại Bảo tàng Tài nguyên Rừng Việt Nam sáng ngày 8 và 9 tháng 2 năm 2017.

Khối 8 tìm hiểu về âm nhạc bác học

Giờ học trải nghiệm sáng tạo của học sinh khối 8 được diễn ra tại Nhà hát Vũ kịch Hà Nội để tìm hiểu về âm nhạc bác học. Các bạn đã được thưởng thức hợp xướng Acapella, hát Opera, xem điệu múa ba lê qua các đoạn trích của vở Cô Sao - nhạc Đỗ Nhuận, Carmen - nhạc Bizet, kịch múa Kẹp hạt dẻ…

Về miền Kinh Bắc

Chúng con về Đền Đô học lịch sử Tiết cuối Thu, trời trong biếc, nắng vàng Bài cô giảng, ôn lại nơi linh địa Tại sân Rồng, đất Cổ Pháp, Bắc Ninh

"Này đất đáng yêu phong vị đẹp..."

Tin Trung học cơ sở - Học sinh toàn Khối 8 đã tham dự hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại làng cổ Bát Tràng, cùng nghe giới thiệu về lịch sử làng và nghề; được hướng dẫn tạo dáng và trang trí sản phẩm gốm theo ý thích, được tìm biết và phân biệt đất sét với các loại đất khác, hiểu về quy trình tạo ra các sản phẩm gốm sứ... và triển lãm sản phẩm tại lớp!

1 Vàng, 2 Bạc kỳ thi Toán Châu Á - Thái Bình Dương 2016

Bộ ba Nguyễn Anh Quân (6A7), Phạm Ngọc Thành Vinh (6A4)  và Lê Đức Anh (6A4) tiếp tục giành 1 giải Vàng, 2 giải Bạc tại vòng quốc gia kỳ thi Olympic Toán học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) 2016.