TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Đồng hành cùng học sinh khối 9

Đồng hành cùng học sinh khối 9 là hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động dành cho những học sinh cuối cấp THCS đã được Ban giám hiệu trường Nguyễn Siêu phối hợp với Đội Sự kiện BABA tổ chức vào ngày 6/4/2016.

Thể hiện tuyệt vời tại English Festival II

Trong hai ngày 12,13/4/2016, Festival Tiếng Anh cho học sinh bậc Tiểu học và THCS Quận Cầu Giấy đã ghi nhận các phần thi ấn tượng đến từ Trường Nguyễn Siêu|: tiểu phẩm "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn", kể chuyện "Chú Cuội", vở kịch Vịt con xấu xí và bài thuyết trình về áp lực gia đình...

Những tài năng toán học trẻ 2016

Đến từ Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu, Phạm Ngọc Thành Vinh (6A4) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng, Nguyễn Anh Quân (6A7) giành Huy chương Bạc và Lê Đức Anh (6A4) giành Huy chương Đồng sau hai vòng của kỳ thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ (MYTS) 2016.

"Tour học tập tại di sản" trên đất 2 Vua

Ngày 11/3/2016, học sinh Khối 8 đã đến khu di tích lịch sử - văn hóa Đường Lâm để tìm hiểu về những xưa cũ còn lại và ẩn tàng trên cổng làng, đình làng Mông Phụ, đình Phùng Hưng, đền và lăng vua Ngô Quyền, những ngôi nhà cổ, giếng cổ…; tự tay làm sản phẩm từ rơm; thu hoạch khoai lang, hái rau, làm kẹo lạc, bánh tẻ…

Những anh tài của mùa Olympic Tiếng Anh 2015-2016

Tin tức - Tự hào và thân thương chúc mừng Nam Minh Quân và Phạm Nguyễn An Phương (Lớp 9A5) vừa nhận giải Nhì và giải Ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp THCS của Thành phố Hà Nội năm học 2015-2016!

Khởi động The World Scholar's Cup 2016

Chiều ngày 9/3/2016, Ông Jeremy Chumley - Giám đốc điều hành của chương trình The World Scholar's Cup - đã đến Trường Nguyễn Siêu để gặp gỡ, giới thiệu, tư vấn, trả lời thắc mắc cho các học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 mong muốn tham gia cuộc thi dành cho học sinh THCS khắp 5 châu này.

Bộ lịch 2016 bằng tranh vẽ của Ngân Hà Minh

Mới là học sinh lớp 9 nhưng Ngân Hà Minh đã thực hiện nhiệm vụ thiết kế bộ lịch của năm 2016 bằng những nét vẽ thuần thục, duyên dáng, trong sáng của mình một cách cẩn trọng, đầy trách nhiệm và chỉ với một thời gian cực ngắn.

Học âm nhạc tại Nhà hát Opera

Một buổi biểu diễn, thị phạm, giới thiệu, giao lưu đặc sắc, ấm áp, chu đáo và tinh tế của các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam với các bạn học sinh khối 8, 9 về chủ đề Nhạc Kịch, Nhạc Hát đã diễn ra sáng Thứ Bảy, 26/12/2015.

Hour of Code - khi học sinh trở thành nhà lập trình

Với Hour of Code, học sinh từ tiểu học tới trung học có thể tìm hiểu khoa học máy tính, trải nghiệm các bước tự lập trình (như game những bông tuyết trong Frozen hay chú chim Flappy bird...).

Học lịch sử qua giấc mơ hòa bình của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

Chiều 16/7, học sinh khối 8 đã có thời gian xem bộ phim "Đừng đốt" (đạo diễn Đặng Nhật Minh) - bản anh hùng ca được xây dựng từ cuốn sách bán chạy kỷ lục năm 2006: "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" (Đêm nay tôi mơ thấy hòa bình).