TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Trung thu của tình thân và lòng nhân ái

Sáng Thứ Bảy, 30/9/2017, toàn bộ học sinh khối THCS&THPT đã hòa vào những sắc màu để tự do sáng tạo nên những chiếc mặt nạ, đèn lồng và đèn ông sao trong lễ hội trăng rằm trên sân trường, còn tại nhà ăn, những chiếc bánh dẻo cũng chào đời dưới những bàn tay hồ hởi...

Gặp gỡ CMHS: Nơi nhà trường và gia đình đồng cảm

Các cuộc gặp gỡ cha mẹ học sinh đầu năm học 2017-2018 không chỉ là họp phụ huynh thuần túy, nó như một dịp để nhà trường và gia đình thêm gắn kết với nhau, vì mục tiêu duy nhất là tương lai của con cái chúng ta.

Lịch sự kiện từ nay tới hết năm học 2017-2018

Bên cạnh bản mềm được gắn trên website và fanpage chính thức của Trường Nguyễn Siêu, hai bản in màu sẽ xuất hiện tại Nội san Tháp Bút tháng 10 năm 2017. Các bạn có thể cắt về góc học tập của mình để không bỏ lỡ một sự kiện nào nhé!

HS Nguyễn Siêu “trải nghiệm về Quốc hội”

Tòa nhà Quốc hội, sáng ngày 16/9, đã đón tiếp 70 học sinh thủ đô đến với phiên Giáo dục trải nghiệm về Quốc hội - một hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế năm 2017 giữa Văn phòng Quốc hội với dự án JICA.

Cuộc phiêu lưu từ ADN đến PHẤN VIẾT BẢNG của K9

188 học sinh Khối 9 năm học 2017-2018 vừa được tham dự hoạt động TNST môn Sinh học tại Khoa Sinh – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề “Di truyền học và đời sống” và hoạt động TNST môn Hóa học để tìm hiểu về ứng dụng của các chất vô cơ trong cuộc sống.

K8 với "Gốm trong đời sống người Việt"

Tận tay chạm vào những viên đất sét, cao lanh hòa trộn cùng nước để tạo hình những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, các bạn HS Khối 8 đã vừa trải qua hoạt động liên môn mang tên "GỐM TRONG ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT" tại làng gốm cổ Bát Tràng.

K7 Trải nghiệm tại Trung tâm Khí tượng thủy văn

Quả cầu ma thuật, vũ lượng kế, quan trắc bụi lắng... là những thuật ngữ còn khá xa lạ với học sinh Khối 7 khi tìm hiểu về Khí tượng thủy văn. Nhưng sau một buổi học trải nghiệm ngay tại Trung tâm này, các bạn đã bắt đầu hiểu hơn về công việc của các nhân viên khí tượng đồng thời có thể dự báo thời tiết thông qua các hiện tượng thiên nhiên.

Nguyễn Siêu tưng bừng ngày hội khai trường 2017-2018

Sáng 5/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), trường Nguyễn Siêu long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2017-2018, trao chứng nhận quốc tế Cambridge và nhạc hội Mùa thu.

Tập làm du học sinh ở New Zealand

Trước thềm năm học mới 2017-2018, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm và trao học bổng cho các em học sinh tham dự kỳ học trải nghiệm tại trường Cao đẳng Macleans (New Zealand).

Ấn tượng Khối 7: tự tin và sáng tạo

Các hoạt động giáo dục toàn diện dành cho HS khối 7 đầu năm học 2017-2018 nói riêng và toàn trường nói chung đều hướng học sinh tới việc xây dựng thái độ tự tin, chủ động, tích cực học hỏi, sáng tạo trong cuộc sống; biết đánh giá chân thực về bản thân và các người học khác...