Đón chờ ngày hội nuôi dưỡng những "Ước mơ Xanh"

10:00 10/01/2023

Thứ Bảy, ngày 14/1/2023 (tức 23 tháng Chạp), từ 7h-11h30, toàn trường Nguyễn Siêu gồm các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cựu học sinh trong sắc phục Tết truyền thống các dân tộc, các quốc gia sẽ cùng tham gia vào một sự kiện lớn ngay trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão. Đó là NGÀY HỘI VĂN HOÁ VÀ HỘI CHỢ 30 NĂM NGUYỄN SIÊU.

 

 

Ở Trường Nguyễn Siêu, “việc tử tế” và lòng trắc ẩn luôn tồn tại ngay từ những ngày sơ khởi và liên tục được phát huy tới ngày hôm nay. Nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên và trở thành truyền thống của trường để góp vào quỹ Ước mơ Xanh. Hội chợ Ấm áp mùa Xuân chính là một trong những hoạt động lớn diễn ra hàng năm như thế. Toàn bộ số tiền thu được từ Hội chợ sẽ được đưa vào quỹ Ước mơ Xanh dành cho các hoạt động vì cộng đồng của thầy trò nhà trường.

Thông tin chung về Ngày hội và Hội chợ năm nay

Năm 2023, sau một thời gian gián đoạn do đại dịch, cộng đồng Người Nguyễn Siêu lại vui mừng tụ hội, thưởng thức bầu không khí đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam cũng như những nét đẹp của văn hóa thế giới; chứng kiến những câu chuyện sẻ chia thật ý nghĩa và thực hiện các bài tập dự án, thể hiện tài năng kinh doanh, cùng góp phần nuôi dưỡng Ước mơ xanh.

Với nhiều nội dung hoạt động phong phú, sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn do chính các con học sinh thiết kế, vận hành, tin tưởng rằng nhà trường sẽ được đón tiếp nhiều bố mẹ đến để tham gia cùng các con học sinh và các thầy cô giáo trong hoạt động này, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa những yêu thương, san sẻ cho quỹ thiện nguyện Ước mơ Xanh của chúng ta.

Logo Quỹ "Ước mơ Xanh" của thầy trò Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu

Cái tên “Ước mơ Xanh” xuất phát từ dự án Eco-Schools mà trường Nguyễn Siêu triển khai từ năm 2019, là một thành tố của quỹ Từ thiện - Xã hội chung toàn trường. Đây là dự án có sự liên hệ rất chặt chẽ với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cũng như các môn học mang tính thời sự toàn cầu và vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn của học sinh Nguyễn Siêu. (Bên cạnh Ngày hội Văn hóa, Hội chợ Ấm áp mùa Xuân còn có hoạt động STEAM (liên môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ thuật, Toán), các môn học của chương trình Cambridge như Quan điểm Toàn cầu (Global Perspectives), Du lịch - Lữ hành (Travel and Tourism),...)

Các sản phẩm dự án của học sinh Nguyễn Siêu lâu nay đều mang dáng dấp eco, thân thiện với môi trường, hướng tới màu xanh bền vững. Ý thức ấy cũng như tấm lòng sẻ chia với cộng đồng của các con học sinh Nguyễn Siêu - đặc biệt là với các bạn nhỏ đồng trang lứa có nhiều thiệt thòi ở những vùng miền xa xôi, khó khăn - đã, đang và sẽ được lan tỏa tích cực ra khỏi biên giới của những lớp học, đi vào trong đời sống thường nhật, vì một nếp sống an lành, tốt đẹp hơn.

TIN LIÊN QUAN:

>>> Trò chuyện về "Mái trường Xanh - Ước mơ Xanh"

>>> Tháng Ba biên giới - Nguyễn Siêu thực hiện lời hứa với Sìn Hồ

>>> Thêm một chuyến xe yêu thương từ Nguyễn Siêu đến Châu Quế Hạ

>>> Trên hành trình kết nối yêu thương (1)

>>> Trên hành trình kết nối yêu thương (2)

>>> Trên hành trình kết nối yêu thương (3)

>>> Hành trình kết nối yêu thương và những điều còn mãi

>>> Mang hơi ấm tới mảnh đất "phên dậu" của Tổ quốc

>>> Quyên góp ủng hộ “Vì miền Trung ruột thịt”

>>> Trường Nguyễn Siêu trao tặng ngành Giáo dục Quảng Trị 1 tỉ đồng

>>> Thắp sáng niềm tin

>>> Người Nguyễn Siêu hiến máu tình nguyện: lễ hội xuân hồng

>>> Có gì trong PHIÊN ĐẤU GIÁ IM LẶNG ngày 28/11/2020?

>>> Trường Nguyễn Siêu: Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện

>>> Đến miền đất "mãi mãi tuổi 20"

>>> Thư Mường Pồn gửi Trường Nguyễn Siêu

>>> Trên đá tai mèo, giữa những đám mây...