Ký ức 30 năm


11/9/1991: CÂU CHUYỆN MỞ TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU NGÀY ẤY

Đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, thực hiện chủ trương xã hội hoá các lĩnh vực hoạt động xã hội theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ VIII của Đảng và Nghị quyết của Chính phủ về “phương hướng và chủ trương xã hội hóa các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa”, các loại hình trường dân lập bắt đầu được thí điểm.

VĂN PHÒNG PHẨM VÀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CHO NSERS

Kho Văn phòng phẩm và quà lưu niệm của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu luôn sẵn sàng các vật phẩm đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc. NSers có thể liên hệ Kho VPP - Quà tặng tại Tầng 1 nhà C để biết thêm chi tiết.

ĐỒNG PHỤC NGUYỄN SIÊU QUA CÁC THỜI KỲ

Trường Nguyễn Siêu đã trải qua hơn 30 năm lịch sử hình thành và phát triển. Trên hành trình đó, đồng phục học trò - “màu cờ sắc áo” của trường - cũng được gửi gắm rất nhiều ý nghĩa nhận diện, thể hiện căn tính, ước mong, khát vọng của thầy trò nhà trường.

Cựu NSer đam mê Triết học đỗ 6 trường đại học Top 40 của Mỹ

“Nếu phải chọn một đồ vật đại diện cho tính cách và con người mình, em sẽ chọn cái cây bởi bất biến trước những thay đổi của thời tiết, cây cối vẫn có thể thích nghi, vẫn sống tốt, vẫn có thể tồn tại ở bất kỳ đâu nếu bộ rễ của bản thân bám chắc và mạnh mẽ” - Đó là chia sẻ sâu sắc và có phần “già đời” của câu bạn NSer mới trúng tuyển 6 trường đại học top 40 ở Mỹ, Phạm Gia Khánh.

"Hạnh phúc - Thương yêu - Biết ơn - Tin cậy"...

Đó là là tiếng lòng của Nhà giáo - Chiến sĩ Nguyễn Trọng Vĩnh dành tặng cho người vợ đảm đang, tần tảo - Nhà giáo Dương Thị Thịnh - người đã cùng ông đồng cam cộng khổ gánh vác sứ mệnh "trồng người", dựng xây và phát triển mái trường Nguyễn Siêu suốt hơn 30 năm qua.

Nguyễn Siêu trong lòng những giáo viên 8X

Những năm tháng khi sống, làm việc và gắn bó ở một nơi nào đó đều sẽ mang đến những trải nghiệm và cả những kỉ niệm. Ở Nguyễn Siêu, nơi đó không chỉ là nơi tôi được "học nghề" mà mà còn được học cách cho và nhận bên các thế hệ đồng nghiệp, để rồi mỗi khi nhắc đến họ, tôi luôn trân trọng và biết ơn.

ĐẠI NHẠC HỘI RỰC RỠ TÁI HIỆN CON ĐƯỜNG 30 NĂM…

Hơn 120 phút Bữa tiệc nghệ thuật nhân văn đong đầy cảm xúc

Lá thư xúc động gửi “Mái trường tuổi 30” của gia đình em bé lớp 1

Thật bất ngờ khi BTT của trường nhận được câu chuyện – viết thay lời chia tay – hết sức cảm động từ chị Vũ Thúy Hà, mẹ của bạn nhỏ Nguyễn Huy Thiện Minh, lớp 1CI9.

Nhà giáo lão thành truyền cảm hứng tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai

[ Bài đăng trên Báo Giáo dục và Thời đại, ngày 16 tháng 2 năm 2023 ]