Ký ức 30 năm


Một thuở Khăn quàng thắm vai em...

Cô giáo Phan Thị Văn, hiện đang là Phó Văn phòng trường Nguyễn Siêu, nhớ mãi một thời hoạt động Đoàn, Đội hăng say, nhiệt huyết... Đó cũng là giai đoạn "hoàng kim" nhất của đội Nghi lễ nhà trường.

"Nết Nguyễn Siêu" trên một trang báo cũ

Báo Hà Nội Mới, số 13059 ra ngày 25/6/2005 viết về "Nết Nguyễn Siêu" như một mẫu hình giáo dục đạo đức truyền thống đáng trân quý và gìn giữ.

Tâm sự của một "Vua đầu bếp"

"Trong ngôi nhà Nguyễn Siêu, chỗ của tôi là Bếp. Cả đội nhà bếp chúng tôi như một đàn ong chăm chỉ, cần mẫn, để mỗi giờ ăn trưa, được nghe tiếng học sinh reo vui khi nhận được món ăn ưa thích – đó là một cảm xúc vô cùng khó tả" - ông Dương Chef.

Báo chí viết về Trường Nguyễn Siêu những năm đầu

Ngay trong thời gian đầu mới thành lập, bằng những ấn tượng tốt đẹp trên hành trình nỗ lực vượt qua định kiến xã hội, tạo dựng một học đường đầy tính nhân văn và quy củ, trường chúng ta đã được các báo đài trung ương, địa phương rất quan tâm, đến tìm hiểu thực tế và viết nhiều bài báo xúc động, chân thành.

"Điều quan trọng nhất là sự tận tụy của thầy cô..."

Nhìn lại hành trình của lớp A Level đầu tiên tại Nguyễn Siêu, các bậc cha mẹ học sinh là những người thực sự dũng cảm. Dũng cảm vì đã tin tưởng lựa chọn một chương trình học hoàn toàn mới, vừa học vừa tự đánh giá. Từ hai lớp đầu tiên đến một lớp cuối cùng trong chặng đường 8 năm của A Level, sự dũng cảm ấy đã được đền đáp bởi những trái ngọt thành công qua lời chia sẻ của vợ chồng ông Phạm Văn Tuyến và bà Thân Thị Ngọc Huyền - CMHS Đặng Trung Hiếu (Học bổng 182.000$ trường Case Westenr)

Nguyễn Siêu: Một ngôi trường - một tổ ấm

Nguyễn Siêu không chỉ là một ngôi trường, một công việc, một nơi để học tập mà có lẽ với rất nhiều người, Nguyễn Siêu còn là một tổ ấm. Chuyên mục Kí ức 30 năm Nguyễn Siêu xin gửi tới bạn đọc những tâm sự của cô Phạm Thị Mỹ Linh - giáo viên Địa lý của nhà trường.

Món quà vô giá...

Trường Nguyễn Siêu thân thương! Cho ta gửi tấm lòng tri ân sâu nặng Một lời thôi, tự nơi đáy lòng mình… Chuyên mục Kí ức 30 năm Nguyễn Siêu xin chia sẻ những tâm sự cảm động của cô Nguyễn Thị Sinh - nhà giáo đã tâm huyết suốt cả cuộc đời với ngành giáo dục nói chung và mái ấm Nguyễn Siêu nói riêng.

YÊU TRƯỜNG - YÊU NGHỀ

Tôi công tác tại trường Nguyễn Siêu tới nay đã được 20 năm có lẻ!

NUÔI DƯỠNG TINH THẦN "CHÍNH TRỰC - SÁNG TẠO - CỐNG HIẾN"

Sáng nay, một sự kiện mở lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến trên Teams Live Event tại Việt Nam - bằng tiếng Việt do Microsoft chủ trì nhằm chúc mừng 03 trường học điển hình và 265 Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft 2021-2022 trên khắp đất nước Việt Nam!!!!

8 năm trước, ai đã từng đón Tết Trung thu Nguyễn Siêu?

Những hình ảnh Tết Trung thu 2013 trong "Kỷ niệm Facebook" của cô Phan Thị Văn, Phó Văn phòng trường Nguyễn Siêu gợi lại một đêm hội Trăng rằm ấm cúng, đoàn viên...