Ký ức 30 năm


Tôi luôn yên tâm rằng con sẽ là một chàng trai tốt

"Tôi vui vì con nhiều bạn. Người có nhiều bạn luôn luôn là người giàu có về mặt tâm hồn" - TS. Trần Kim Phượng tự hào chia sẻ những kỷ niệm của con trai - cựu học sinh Trung Sơn về những ngày hoạt động sôi nổi dưới mái trường Nguyễn Siêu.

"...Kì diệu vì con đã gặp cô - cô Lê Thị Hoa!"

Thầy cô giáo chủ nhiệm luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim những người học trò nhỏ, chuyên mục Kí ức 30 năm xin giới thiệu những lời tâm sự của một "đứa trẻ" lớp 12 đến cô Lê Thị Hoa.

Thế hệ giáo viên đầu tiên

[ Bản demo trích từ sách Biên niên sử 30 năm Trường Nguyễn Siêu. BBT rất mong được tiếp tục đón nhận những ý kiến đóng góp của các thế hệ giáo chức và học sinh để hoàn thiện bản thảo tốt hơn. Trân trọng! ]

Danh sĩ Nguyễn Siêu - người "quyết chọn sống vuông"

[ Câu chuyện được kể bởi giáo sư Sử học Lê Văn Lan ]

Khi cha mẹ được trao niềm tin và hy vọng

Nhà thơ Trần Hoàng Thiên Kim (mẹ của hai anh em Nhật Huy, Nhật Tuấn đều là học sinh Nguyễn Siêu, viết sau lễ Khai giảng năm học 2017-2018, một lễ Khai giảng đáng nhớ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia).

"Yêu thương học sinh như con đẻ"

Các nhà báo khi viết về trường Nguyễn Siêu những năm đầu thường nhấn mạnh vào cách thưa "thầy cô" xưng "con" của học sinh Nguyễn Siêu. Cách xưng hô ấy là một điểm sáng độc đáo trong môi trường giáo dục vốn quen với danh xưng "thầy cô và em" ở miền Bắc. Tạo ra một ngôi trường mới với những nếp ứng xử khác biệt là câu chuyện xuất phát từ tấm lòng người làm cha, làm mẹ. Xin mời quý vị cùng trở về với ngày đầu thành lập qua lời kể của Nhà giáo Dương Thị Thịnh, Phó Chủ tịch HĐQT trường Nguyễn Siêu

"Nguyễn Siêu chính là cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học trong con."

BBT xin trích đăng lá thư của Nguyễn Thị Huyền Mai một cựu học sinh Nguyễn Siêu từng có nhiều giải thưởng học sinh giỏi môn Toán các cấp và giải Ba môn Sinh học quốc gia, hiện đang là sinh viên Đại học Skövde, Thụy Điển - lá thư hướng về năm học thứ 30 của mái trường thân yêu.

Nguyễn Minh Ngọc và những ký ức rưng rưng

Cựu học sinh Nguyễn Minh Ngọc (lớp 6B-9B, 10C, 11D-12D khóa 1995-2002) lần đầu “công chiếu" kho tàng ký ức của mình về mái trường Nguyễn Siêu, nơi có những thầy cô như cha mẹ, có những tình cảm chẳng khác gì ở trong một gia đình…

“Đồng hành để đưa các con đến tương lai tốt đẹp hơn…”

Có những con người là chứng nhân lịch sử, gắn bó với Nguyễn Siêu từ những ngày đầu khó khăn nơi gian nhà cấp bốn trường Thành Công cho đến ngôi trường Nguyễn Siêu hiện đại, khang trang ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Điều gì đã đưa một ngôi trường trên đôi quang gánh đến con thuyền vượt sóng vươn ra biển lớn? Câu trả lời nằm trong những chia sẻ của cô giáo Cao Thị Phương Lan, người đã gắn bó với Nguyễn Siêu từ năm 1993 đến nay.

Kho báu không gì quý giá bằng

Tâm sự của Roel Contridas Maglasang – giáo viên Tiếng Anh đã gắn bó với trường Nguyễn Siêu hơn một thập kỷ nay - in trong cuốn sách Ấm tình Nguyễn Siêu xuất bản năm 2011.