TIN CHUNG


Học cách làm cha mẹ tốt hơn để con thêm hạnh phúc

Khởi động cho năm mới 2020, khởi động cho một thập kỷ mới, và cũng là khởi động cho các hoạt động của Câu lạc bộ CMHS Nguyễn Siêu, nhà trường phối hợp với Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt – Pháp đã mở ra khóa học “Kỹ năng làm cha mẹ và quản lý hành vi con trẻ” vào ngày 5/1/2020 vừa qua.

Gian hàng Tết mang ấm áp mùa Xuân về Lũng Thầu (Hà Giang)

Sáng 28/12/2019, Hội chợ Ấm áp mùa Xuân Chào 2020 đã được tổ chức với nhiều gian hàng độc đáo, đa dạng, nhiều trò chơi vui nhộn, thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia. Toàn bộ số tiền thu được từ Hội chợ sẽ dành tặng trẻ em trường Tiểu học Lũng Thầu, một xã miền núi khó khăn của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đội bóng đá Nguyễn Siêu vô địch: Để thấy mình được yêu thương…

Lần đầu tiên sau 28 năm thành lập, trường Nguyễn Siêu lên ngôi vô địch giải Bóng đá Giáo viên, cán bộ, nhân viên cấp cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy. Danh hiệu lịch sử cũng trân quý không khác gì U22 Việt Nam lên đỉnh SEA Games, nhưng nó còn vô giá ở chỗ nhìn từ sân bóng, Nguyễn Siêu giống như một mái nhà đúng nghĩa, nơi mọi người yêu thương, cổ vũ nhau còn hơn ruột thịt.

THÔNG ĐIỆP CHÀO 2020!

Một ngày hội đang đến rất gần với các bạn học sinh Nguyễn Siêu và các bậc cha mẹ học sinh: Hội chợ từ thiện ẤM ÁP MÙA XUÂN; gala Táo quân; nhạc hội THE AVIL sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2019 sắp tới. Hội chợ diễn ra vào buổi sáng (mở cửa tự do), gala diễn ra vào buổi chiều (nội bộ khối 6,7,8) và nhạc hội diễn ra vào buổi tối (nội bộ khối 9,10,11,12).

Dấu chân người lính qua những cuộc trường chinh

Nhân kỉ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), học sinh khối 9 Nguyễn Siêu đã tổ chức chương trình Sinh hoạt dưới cờ đặc biệt tri ân Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh cùng những người lính đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập dân tộc, nay vẫn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

INCHEON GONGHANG - NGUYỄN SIÊU - CUỘC GẶP GỠ DIỆU KÌ

Vừa qua, đoàn học sinh trường Nguyễn Siêu đã có chuyến giao lưu, trao đổi với trường trung học Incheon Gonghang. Thật bất ngờ, ngay sau đó hai tuần, những người bạn từ xứ sở kim chi đã đến ghé thăm và để lại trong lòng thầy cô, học sinh nơi đây nhiều cảm xúc.

NSSER VÀ TINH THẦN U22 TRONG MỖI TRẬN BÓNG

Trong những tuần vừa qua, chúng ta đã trải qua những ngày “mùa đông không lạnh” bởi không khí thể thao ngập tràn từ Sea Games 30 đã lan tỏa đến triệu triệu trái tim người Việt Nam, và tại ngôi nhà Nguyễn Siêu, cũng có một đội quân với những “đôi chân vàng” sánh ngang U22 Việt Nam đấy!

2019 - MỘT NĂM NHÌN LẠI

2019 là cầu nối giữa nửa cuối năm học trước và nửa đầu năm học sau. Mỗi cuối năm, được nhìn lại một năm như thế là nhìn lại cây cầu không bao giờ đứt đoạn trên hành trình Dạy - Học của thầy và trò nhà trường. Xin điểm lại một vài dấu ấn, sự kiện lớn và những con số đáng nhớ của đại gia đình Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu trong 1 năm sắp qua.

Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc

Sáng 4/12, lễ kí kết thỏa thuận hợp tác "Xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu - Kiến tạo trường học hạnh phúc" đã được tổ chức trang trọng giữa Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu và Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt Pháp. Với dự án này, trong một tương lai gần, không gian văn hóa - hạnh phúc sẽ tràn ngập dưới mái trường Nguyễn Siêu.

Khi giáo viên Nguyễn Siêu viết sách

Với mục đích phát triển hoạt động chuyên môn và chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đã góp nhặt được trong suốt quá trình giảng dạy, nhóm giáo viên Ngữ Văn trường Nguyễn Siêu với chủ biên là cô Nguyễn Thị Yến vừa cho xuất bản bộ sách "Ôn tập, kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực môn Ngữ Văn" các lớp 6,7,8,9. Đây chính là minh chứng tiêu biểu để khẳng định rằng, giáo viên Nguyễn Siêu không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất năng động nữa đấy!