CỰU GIÁO CHỨC NGUYỄN SIÊU: NHỮNG ÂN TÌNH XƯA CŨ

08:43 16/02/2024

Trong ngày làm việc đầu tiên của Năm mới Giáp Thìn 2024, Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh – nhà sáng lập trường Nguyễn Siêu và Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã trân trọng tổ chức gặp mặt cựu giáo chức, tỏ lòng tri ân những con người đã cống hiến gần trọn tuổi thanh xuân của họ cho mái trường này.

Các thầy cô giáo đã từng công tác tại Nguyễn Siêu vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong các sự kiện của trường như khai giảng, kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỉ niệm 20, 30 năm thành lập trường… Buổi gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn cũng giản dị như một lần về thăm nhà của những người Nguyễn Siêu đã nghỉ hưu, để thăm hỏi lẫn nhau, để ôn cố tri tân, và để những thế hệ giáo viên Nguyễn Siêu hiện tại cảm nhận được tấm chân tình dưới một mái ấm đầy chung thủy.

Thầy Vĩnh gặp lại những cộng sự cũ bằng tình cảm nồng ấm như người ruột thịt một nhà

Tại buổi gặp gỡ, nhà sáng lập Nguyễn Trọng Vĩnh đã “điểm danh” từng gương mặt cộng sự xưa cũ bằng một trí nhớ phi thường. Dù đã ngoài tuổi 90, ông vẫn không quên bất cứ ai, thậm chí còn liệt kê đầy đủ tên, họ, đệm, bộ môn giảng dạy và cả những biệt danh độc đáo của mỗi người. Đó không còn là kí ức của một nhà lãnh đạo, mà là hoài niệm của một người ruột thịt.

Hơn 90 tuổi, thầy Vĩnh vẫn nhớ tất cả đồng nghiệp cũ đến từng chi tiết 

Thay mặt nhà trường, Đại tá – NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh gửi lời chúc tất cả cựu giáo chức một Năm mới đầy hạnh phúc và sức khỏe, để luôn có mặt trong các dịp trọng đại của nhà trường. Các giáo viên Nguyễn Siêu qua các thời kì cũng thể hiện lòng biết ơn thầy Vĩnh đã cho họ một môi trường giáo dục đúng nghĩa để làm nghề và yêu nghề, đồng thời chúc Ông, Bà luôn luôn vui khỏe, cùng Nguyễn Siêu sáng mãi với thời gian.

Các cựu giáo chức thăm hỏi sức khỏe lẫn nhau, chúc Tết thầy Vĩnh, cô Thịnh và cùng tham gia các trò chơi do thế hệ giáo viên trẻ Nguyễn Siêu tổ chức

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy bày tỏ sự cảm động khi được trở về nhà, nhìn thấy những gương mặt Nguyễn Siêu xưa cũ và chung thủy

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy trong niềm xúc động rưng rưng đã bày tỏ lòng cảm ơn vô tận với những nhà giáo đến Nguyễn Siêu khi tóc còn xanh, và chỉ rời đi lúc đầu bạc trắng. Họ là những người đã tận hiến cả tuổi thanh xuân, cả cuộc đời dạy học để cùng Ông, Bà vượt qua gian khó ban đầu, đặt nền móng cho sự thành công, phát triển của Nguyễn Siêu ngày hôm nay. Bởi vậy, dù Nguyễn Siêu có vươn ra biển lớn, có hội nhập quốc tế và trở thành một ngôi trường hiện đại đến đâu, những chứng nhân lịch sử và giá trị truyền thống vẫn luôn có một vị thế trang trọng nhất.

Dù đã nghỉ hưu, các thầy cô giáo từng cống hiến dưới mái ấm Nguyễn Siêu sẽ luôn là một phần không thể thiếu trong mọi sự kiện trọng đại của trường.