NGÀY HỘI DU HỌC NEW ZEALAND: ĐỊNH HƯỚNG SỚM ĐỂ LỰA CHỌN ĐÚNG

18:02 18/10/2023

Sáng 17/10/2023, 8 trường Đại học TOP 3% thế giới của New Zealand đã quy tụ tại trường Nguyễn Siêu, mở ra những cơ hội du học, tìm kiếm học bổng và định hướng nghề nghiệp dành cho các em khối 10,11,12 và học sinh NCUK.

Với học sinh THPT, câu hỏi nên học ngành gì, làm thế nào để kiếm được học bổng và những cơ hội việc làm sau tốt nghiệp luôn là vấn đề trăn trở. Đây là thời điểm các em đứng trước nhiều sự lựa chọn, cần được tư vấn và định hướng rõ ràng để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chia sẻ với các học sinh trường Nguyễn Siêu, chị Tâm Lê, đại diện trường Đại học Otago, cho biết “Những buổi tư vấn du học như Ngày hội du học New Zealand như thế này thực sự  cần thiết đối với các em học sinh, giúp các em tránh chọn nghề theo cảm tính và rơi vào tình trạng thiếu thông tin. Đặc biệt, các em được tiếp cận với ngành nghề mới có thể không hề có ở Việt Nam nhưng lại rất phổ biến ở New Zealand như ngành Surveying (ngành Khảo sát). Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để các em trao đổi trực tiếp với nhà trường mọi nguyện vọng và mong muốn về các vấn đề như sức khỏe tâm lý, phí sinh hoạt, ăn uống..v..v.. để nhà trường lên phương án hỗ trợ.”

 Chị Tâm Lê, đại diện trường Đại học Otago

Không chỉ giải đáp các thắc mắc liên quan đến du học, đại diện các trường cũng chia sẻ kỹ càng về quy trình nộp hồ sơ du học và các “mẹo” hay để săn học bổng. Chị Ngô Trịnh Bảo Nhi, đại diện trường Đại học Canterbury, nhấn mạnh 3 yếu tố làm nên một bộ hồ sơ mạnh giúp học sinh có thể giành được học bổng “Đa phần các suất học bổng của New Zealand là học bổng tự động. Bạn nộp hồ sơ, nhà trường sẽ tự động xét duyệt học bổng. Vì vậy hãy chú trọng 3 điều sau: (1) kết quả GPA, (2) bài luận thể hiện được giá trị của bản thân, hãy biến cái mình muốn nói thành cái người ta muốn nghe, (3) và bản lĩnh cá nhân thông qua các hoạt động ngoại khóa” 

Chị Ngô Trịnh Bảo Nhi, đại diện trường Đại học Canterbury

👉 New Zealand là một đất nước đặc biệt. Cả nước chỉ có duy nhất 8 trường Đại học nhưng cả 8 đều lọt top 3% các trường tốt nhất thế giới, giúp New Zealand trở thành điểm đến du học được rất nhiều người lựa chọn. 

Học sinh đặt câu hỏi về cuộc sống ở New Zealand

Cô Yo, đại diện trường Đại học Lincoln, đang tư vấn học sinh

Các bạn năng nổ tham gia trò chơi nhỏ, “giải ngố” về đất nước New Zealand

🏫 Những buổi hội thảo du học như này thực sự đem lại rất nhiều lợi ích cho các em học sinh. Công ty Giáo dục Quốc tế Nguyễn Siêu luôn cố gắng mở rộng mạng lưới, tìm kiếm những cơ hội du học tốt nhất cho các em. Tới đây Nguyễn Siêu tiếp tục tổ chức Ngày hội du học Times Higher Education 2023 với sự tham gia của 15 trường Đại học đến từ nhiều nước khác nhau như Anh, Úc, Mỹ, Pháp, Trung Quốc...Đừng bỏ lỡ nhé!!!

>> Thông tin chi tiết chương trình: https://rb.gy/ercwe

  • Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Nguyễn Siêu
  • 📧info.nsi@nguyensieu.edu.vn
  • 🤙0812 236 236.
  •