NSS FLEA MARKET – NGÀY HỘI TRAO GỬI YÊU THƯƠNG

16:21 06/08/2023

Flea Market 2023, chợ phiên đặc biệt của trường THCS & THPT Nguyễn Siêu sẽ được tổ chức vào ngày 12/8. Đây là dịp học sinh và cha mẹ học sinh chia sẻ yêu thương bằng những đóng góp về tinh thần và vật chất, chung tay với các hoạt động từ thiện thường niên của nhà trường. Ngày phiên chợ cũng chính là ngày người Nguyễn Siêu tham gia kiến tạo dấu ấn trên tấm bản đồ Việt Nam bằng tăm giang.

Hằng năm, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đều tổ chức Hội chợ “Ấm áp mùa xuân” với những gian hàng Tết lung linh màu sắc. Lợi nhuận thu được từ Hội chợ sẽ chuyển vào quỹ từ thiện của trường để ủng hộ trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Năm nay, chợ phiên được diễn ra ngay sau tuần lễ tựu trường với mặt hàng được khuyến khích là sách vở, đồng phục và những đồ dùng đã cũ trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó, các con và cha mẹ cũng có thể đóng góp đồ chơi, bút mực, bút chì, màu vẽ, sách truyện, quần áo mùa đông… góp phần bù đắp những thiếu thốn, xây một nhịp cầu giúp các em nhỏ vùng sâu, vùng xa vượt khó đến trường.

Các hoạt động tại Flea Market - Trao gửi yêu thương:

1. Tặng quần áo - Sân chính

2. Tặng sách - Sân chính

3. Tặng truyện, đồ chơi, đồ dùng học tập - Sân chính

4. Trao đổi - Sân nhà E

5. Quỹ “Ước mơ xanh” – Khu vực quả cầu đá

Cũng tại Flea Market, nhà trường sẽ tổ chức phiên đấu giá đặc biệt dành cho 5 sản phẩm được lựa chọn từ những đồ dùng CMHS và học sinh đóng góp. Toàn bộ tiền đấu giá sẽ được sử dụng công khai cho mục đích từ thiện.

Một hoạt động khác cũng vô cùng ý nghĩa diễn ra tại Flea Market chính là kiến tạo hình ảnh Nguyễn Siêu bằng tăm giang trên tấm bản đồ Việt Nam – sau đây sẽ đăng ký kỷ lục Việt Nam và kỷ lục thế giới của kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long. Học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo sẽ cắm những chiếc tăm “định vị” Nguyễn Siêu trên công trình thiện nguyện mang tầm vóc quốc tế. Chi tiết xin mời xem TẠI ĐÂY.

Để Flea Market được chu toàn, nhà trường kính mong quý cha mẹ và ban cán sự các lớp sớm liên hệ với Ban tổ chức để đăng ký gian hàng. Ban tổ chức dự kiến sẽ phân loại khu vực theo nhóm hàng hóa như: Khu chợ quần áo cũ; Khu đồ chơi; Khu đồ dùng học tập…