Quỹ Ước mơ Xanh

08:00 19/03/2024

Cái tên “Ước mơ Xanh” xuất phát từ dự án Eco-Schools mà thầy trò Trường Nguyễn Siêu triển khai từ năm 2019. Quỹ Ước mơ Xanh cũng là một thành tố của quỹ Từ thiện - Xã hội chung toàn trường.

Trong các sự kiện, ngày hội của thầy trò nhà trường, sau khi biết được về dự án mang ý nghĩa giáo dục tốt đẹp này, thay vì mua những lẵng hoa chúc mừng, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ quỹ Ước mơ Xanh để cùng chung tay, góp sức cho các dự án ý nghĩa, có tính lan tỏa xã hội cao, bao gồm các hoạt động: Nhân đạo - từ thiện; Bảo vệ môi trường; Hoạt động (dự án) của học sinh, Hội đồng học sinh...

Logo Quỹ "Ước mơ Xanh" của thầy trò Trường Nguyễn Siêu

Đây là dự án có sự liên hệ rất chặt chẽ với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cũng như các môn học mang tính thời sự toàn cầu và vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn của học sinh Nguyễn Siêu. (Bên cạnh Ngày hội Văn hóa, Hội chợ Ấm áp mùa Xuân còn có hoạt động STEAM (liên môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ thuật, Toán), các môn học của chương trình Cambridge như Quan điểm Toàn cầu (Global Perspectives), Du lịch - Lữ hành (Travel and Tourism),...)

Các sản phẩm dự án của học sinh Nguyễn Siêu lâu nay đều mang dáng dấp eco, thân thiện với môi trường, hướng tới màu xanh bền vững. Ý thức ấy cũng như tấm lòng sẻ chia với cộng đồng của các con học sinh Nguyễn Siêu - đặc biệt là với các bạn nhỏ đồng trang lứa có nhiều thiệt thòi ở những vùng miền xa xôi, khó khăn - đã, đang và sẽ được lan tỏa tích cực ra khỏi biên giới của những lớp học, đi vào trong đời sống thường nhật, vì một nếp sống an lành, tốt đẹp hơn.