TIN CHUNG


Thấu cảm - “Bước đi cả dặm trong đôi giày của người khác”

Thấu cảm (Empathy) là 1 trong 8 giá trị cốt lõi Nguyễn Siêu. Những ngày tháng Ba của mùa Xuân, của nồm ẩm, những đợt mưa phùn, hàng cây thay lá muôn màu, hoa và vạn vật sinh sôi, đua nở, BBT chọn để nói về giá trị giúp những sinh vật xã hội như loài người chúng ta biết hiểu và thương nhiều hơn.

Tự trò chuyện tích cực (Positive Self Talk)

Mỗi ngày chúng ta dành nhiều thời gian để trò chuyện với mọi người xung quanh, về công việc, về chuyện học tập, về cuộc sống gia đình, về trái đất, về thế giới, về ai đó… Nhưng chúng ta thường quên mất có một người rất cần được trò chuyện và lắng nghe - đó là chính mình.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Sáng ngày 18/03/2022, tại Viện huyết học truyền máu trung ương, các cán bộ nhân viên trường Nguyễn Siêu đã tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022”.

9 điều nên làm để giúp người đang trải qua cảm xúc tiêu cực

Cuộc sống của chúng ta tràn đầy những điều tích cực. Thế nhưng, đôi khi có những sự việc tiêu cực xảy ra tình cờ khiến cho ta quên đi những điều đẹp đẽ trước mắt. Và thật khó để có thể quay lại trạng thái vui vẻ ban đầu sau những điều vừa diễn ra.

Cha mẹ có thể làm gì để bảo vệ con trên không gian mạng?

Theo khảo sát của Trung tâm CNTT và Truyền thông thuộc Bộ TT&TT vào năm 2017, đa số trẻ em bắt đầu sử dụng Internet chủ động từ 9 – 11 tuổi. Độ tuổi trẻ em sử dụng Internet ngày càng giảm, thậm chí có trẻ từ 2-3 tuổi đã bắt đầu sử dụng các thiết bị kết nối mạng. Đặc biệt, ở những nơi có điều kiện kinh tế xã hội phát triển, trẻ em được tiếp xúc với Internet từ khá sớm.

TRƯỜNG HỌC CÓ PHẢI LÀ NƠI ĐÀO TẠO NHỮNG THIÊN TÀI?

Mỗi mùa tuyển sinh đầu cấp đến hẳn cũng là lúc các thầy cô phải đối diện với những câu hỏi vô cùng “hack não”. Là những cha mẹ học sinh tham dự các buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh, chúng tôi dễ dàng nhận ra điều đó.

Tháng Ba - lan tỏa tình người Nguyễn Siêu

Ngày 11/3/2022 vừa qua, đồng chí Nguyễn Vĩnh Hạnh, Bí thư Đảng Bộ, Ủy viên HĐQT Trường Nguyễn Siêu, Ủy viên BCH Hội Chữ Thập Đỏ quận Cầu Giấy đã trao hỗ trợ thiết bị y tế, Kit Test nhanh Covid-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Chăm sóc trẻ F0 tại nhà

[ Chuyên mục "Chăm sóc sức khỏe mùa dịch" - bài 3 ]

Lời khuyên của chuyên gia khi làm cha mẹ trong đại dịch

📌 Nhà tâm lý học và chuyên gia phát triển trẻ em, Tiến sĩ Lisa Damour sẽ trả lời câu hỏi của các cha mẹ về những cách tốt nhất để chăm sóc bản thân và sức khỏe tâm thần của con trong đại dịch COVID-19.

"Hôm nay mẹ có vui không?"

Trong không khí tri ân “một nửa của thế giới” ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Thư viện xin dành tặng quý bạn đọc món quà tinh thần vô giá mang tên “Hôm nay mẹ có vui không?” Vâng, món quà ấy là một cuốn sách, các bạn ạ!