TIN CHUNG


Thư Hiệu trưởng gửi đồng nghiệp nhân dịp năm mới 2022

Gửi các đồng nghiệp thân mến của tôi,

Làm sao để quản lý con trước ảnh hưởng "online" khi học trực tuyến

Mạng xã hội, game, các trào lưu, tệ nạn phát tán trong không gian mạng là những vấn nạn thường trực với học sinh trong giai đoạn học trực tuyến. Làm thế nào để quản lý, bảo vệ con em mình trước nguy cơ đó, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức toạ đàm với PGS.TS Trần Thành Nam, Trưởng khoa Các khoa học giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chính thức phê duyệt chương trình tích hợp trường Nguyễn Siêu

Ngày 10/12/2021, Bộ Giáo dục Đào tạo đã chính thức phê duyệt chương trình tích hợp (từ lớp 1 đến lớp 12) giữa chương trình Giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge, Hội đồng khảo thí Anh quốc và chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam được giảng dạy tại trường Tiểu học, THCS&THPT Nguyễn Siêu.

UNESCO vinh danh thi sĩ Hồ Xuân Hương, Nguyễn Đình Chiểu

UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc) đã thông qua danh sách 60 danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử niên khóa 2022 - 2023 để UNESCO cùng vinh danh và tham gia kỷ niệm năm sinh/năm mất, trong đó có tên hai thi sĩ Hồ Xuân Hương và Nguyễn Đình Chiểu vào chiều ngày 23-11-2021.

Những khoảnh khắc xúc động nhất “A merry little Christmas”

Đó là khi những giáo viên nước ngoài rơi nước mắt đón nhận lời chúc Năm mới, chúc sinh nhật từ gia đình của họ ở phương xa. “A merry little Christmas” thay lời cảm ơn và chia sẻ nỗi nhớ nhà với các thầy cô – tình cảm gửi đến từ những trái tim người Việt dưới mái trường Nguyễn Siêu.

Nguyen Sieu Student Talk - lan tỏa những ý tưởng tuyệt vời

Nguyen Sieu Student Talk (NSS Talk) là một dự án được lấy ý tưởng từ TED Talk với khẩu hiệu “Ideas worth spreading“ - Lan toả những ý tưởng có giá trị. NSS Talk bao gồm các bài nói chuyện ngắn (dưới 15 phút), truyền đạt những ý tưởng mạnh mẽ về một vấn đề cụ thể. NSS Talk mùa 1 với chủ đề “Future Painter” sẽ tập trung khai thác những vấn đề xoay quanh hạnh phúc và sự thành công của học sinh trong gia đình, trường học và xã hội.

"Vâng, Ông già Noel là có thật!"

Trong suốt nhiều thập niên qua, vào mỗi cuối năm dương lịch, các tờ báo ở Mỹ thường cho đăng lại một lá thư trả lời cho một cô bé 8 tuổi tên là Virginia, gửi cho tờ The Sun vào năm 1897. Trong thư cô bé hỏi: “Santa Claus có thật không?”  Và lá thư trả lời ấy đã được rất nhiều người biết đến, mỗi năm thường được các tờ báo in lại với tựa đề, “Yes, Virginia, there is a Santa Claus.”

Trường Nguyễn Siêu mừng 77 năm ngày truyền thống QĐND Việt Nam

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/ 2021) và 32 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2021), Công đoàn trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi gặp mặt đặc biệt và đầm ấm, kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Điểm sách Giáng sinh

Giáng sinh sắp tới cùng những bữa tiệc, cây thông, món quà và những lời chúc. Năm nay, vì dịch bệnh nên chúng ta chưa được gặp nhau để hàn huyên, chưa được lên Thư viện “nhâm nhi” những quyển sách hay. Thay vào đó, chúng ta hãy đón một Giáng sinh đầm ấm bên gia đình và đọc những câu chuyện ý nghĩa, nồng ấm tình người nhé.

Chuyên đề "Ứng phó với stress trong dạy học trực tuyến"

Sáng 19/12, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề "Ứng phó với stress trong dạy học trực tuyến", một giải pháp giúp giáo viên Tiểu học, THCS & THPT tháo gỡ những khó khăn nảy sinh trong thời kỳ dịch bệnh.