TIN CHUNG


ĐIỂM SÁCH 20/11

Với mong muốn mang tấm lòng tri ân gửi đến các thầy cô trường Nguyễn Siêu nói riêng và các thầy cô trên mọi miền Tổ quốc nói chung, cũng là góp phần vào công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, Thư viện nhà trường trân trọng giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách viết về một nghề giáo cao quý.

Tự giác - kỷ luật theo tư duy của nhà thiết kế

Bạn có từng quyết tâm tự kỷ luật nhưng được vài ngày thì mọi thứ “đổ sông đổ bể”? Cái vòng lặp kỳ quặc của “kỷ luật rồi thất bại” cứ xuất hiện tới lui mà chẳng bao giờ bạn thoát khỏi. Vậy vấn đề nằm ở đâu và liệu có giải pháp nào cho nó?

Trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đúng vào dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập, trường Nguyễn Siêu đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất dành tặng đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào xây dựng sự nghiệp Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nếp kỷ luật: Một số phương pháp luyện tập tính tự giác - kỷ luật

Tính kỷ luật là một trong những điều kiện quan trọng để bước đến thành công. Khái niệm kỷ luật (discipline) đi đôi với tính tự giác kỷ luật (self-discipline), theo tác giả Nela Canovic. Trong từ điển, đó là khả năng có thể kiểm soát, sửa đổi, điều chỉnh bản thân để làm việc chăm chỉ và cư xử sao cho phù hợp với mục tiêu phát triển; và phải tự thân làm những điều này mà không ai chỉ dẫn hay nhắc nhở.

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 năm 2021

Ngày 09/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà được ban hành. Sau Hiến pháp năm 1946, nước ta đã có Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980, Hiến pháp năm 1992, Hiến pháp 2013.

Trường Nguyễn Siêu khởi động “Race To Zero”: ứng phó với biến đổi khí hậu

Chiều 5/11, trên các nền tảng trực tuyến Zoom, YouTube, Facebook trường Nguyễn Siêu, chiến dịch “Race To Zero” đã chính thức khởi động, hưởng ứng Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26). Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cuộc thi vẽ “Trái Đất sáng tạo” và tiến hành toạ đàm để tìm ra giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giải cứu Trái Đất, giải cứu con người.

Trao giải Cuộc thi vẽ hưởng ứng Hội nghị COP26 - "Trái Đất Sáng Tạo"

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn học sinh và phụ huynh, với hơn 300 bài dự thi. Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh và Trường Nguyễn Siêu cảm ơn tất cả các bạn đã gửi bài vẽ về cho Ban Tổ chức và xin chúc mừng ba bạn sau đã thắng giải cuộc thi:

Nếp Bảo vệ Môi trường: “Sau này con lớn, con muốn bảo vệ những chú tê giác.”

Lời bày tỏ mong muốn thúc đẩy nhận thức và kêu gọi chấm dứt nạn săn trộm và tiêu thụ tê giác.

Nếp Bảo vệ Môi trường: Những ý tưởng tái chế và tận dụng nhựa

Tại cuộc thi Design Factory do ReThink Plastic Vietnam tổ chức, sinh viên đã có cơ hội trình bày những giải pháp để góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

16 TIÊU CHÍ AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TRƯỜNG HỌC

Để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường học tập khi đủ điều kiện và bảo đảm an toàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, liên sở Giáo dục và Đào tạo - Y tế Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.