TẠM BIỆT NHÂM DẦN, ĐÓN CHÀO QUÝ MÃO

20:00 21/01/2023

Vậy là những thời khắc cuối cùng của năm Nhâm Dần sắp qua đi, chúng ta đang đặt tay lên cánh cửa mùa Xuân dạt dào nhựa sống để đón chào năm mới Quý Mão.

Hi vọng rằng mỗi gia đình giờ đây đã chuẩn bị xong xuôi những thủ tục truyền thống để đón giây phút Giao thừa thiêng liêng. Trong khi chờ đợi, chúng ta sẽ dành chút thời gian thảnh thơi để cùng nhìn lại những món quà mà năm Nhâm Dần mang tới và để lại cho thầy trò Trường Nguyễn Siêu.

Trong năm vừa qua, chúng ta thật sự xúc động và tự hào bởi:

1. Học sinh Nguyễn Siêu đạt thành tích Top 3 thế giới, Top in Vietnam trong các kỳ thi học thuật Cambridge 2022. Trường Nguyễn Siêu được lựa chọn trở thành thành viên chính thức của Ban cố vấn giáo dục quốc tế Cambridge.

2. NSS Talk mùa 1, chuỗi sự kiện Activate Your Future Self (AYFS), Student Council cho thấy những vận động tích cực trong đời sống học đường song ngữ của các con học sinh.

3. Cuộc vận động sáng tác Mái trường tuổi 30 và sự ra đời của ấn phẩm đặc biệt: Biên niên sử 30 năm Nguyễn Siêu “Sáng cùng thời gian” là minh chứng đi cùng năm tháng cho hàng vạn tấm lòng đóng góp.

4. Trở lại trường sau đại dịch: Ngày hội STEAM 2022 (5/2022); Ngày hội Đổi rác lấy quà (12/2022, 1/2023) là những kỷ niệm Eco đáng nhớ; học sinh của trường đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Thành phố.

5. Lễ Khai giảng “Tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai” (9/2022) mở đầu cho một năm học rạng rỡ những chuỗi sự kiện lớn hướng về ngày kỷ niệm thứ 30.

6. “Ngày hội Gia đình - Gắn kết yêu thương” (10/2022) đã thực sự kết nối các gia đình nhỏ thành một khối đại đoàn kết của gia đình lớn Nguyễn Siêu.

7. Sự kiện Mùa tri ân: “Hành trình người mở lối” (11/2022) tràn đầy lòng biết ơn và những khoảnh khắc sâu sắc của tình Thầy - Trò.

8. Các hoạt động English Festival (12/2022) nở rộ trong từng khối lớp, khắp các sân khấu lớn nhỏ, dưới các hình thức phong phú, hấp dẫn chưa từng có.

9. Ngày hội Văn hoá - Hội chợ 30 năm Nguyễn Siêu (1/2023) là ngày hội của những sắc màu sáng tạo và dư âm nồng ấm tình người.

10. Một năm Nhâm Dần đánh dấu sự mở rộng trở lại và hơn nữa các mối quan hệ giao lưu, hợp tác giáo dục quốc tế trực tiếp.

Ngoài những món quà tinh thần vô giá kể trên, hẳn mỗi người Nguyễn Siêu sẽ có những ấn tượng riêng gắn với mái trường của mình trong một năm qua. Mong rằng mỗi ấn tượng mang tính cá nhân ấy sẽ đều là những kỷ niệm đẹp, là hành trang để chúng ta bước tiếp trong mùa Xuân thênh thang trước mắt.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chúng ta sẽ hẹn nhau hoà mình vào không khí của hai tuần sôi nổi - nửa đầu tháng 2/2023: Thực hiện chương trình CHÀO XUÂN; Tổng kết Học kỳ I trong Hội đồng Giáo viên… Xung quanh các hoạt động dạy học sẽ là cơ hội để các thầy cô giáo, các con học sinh casting MC cùng BTV - MC Hoài Anh (VTV); diễn tập các tiết mục đặc biệt đón chào sự kiện lớn của ngày 18/2/2023... 

Kính chúc quý vị và gia đình năm mới Quý Mão 2023 đủ đầy Sức khoẻ, Thành công, Hạnh phúc!

•    Ban Lãnh đạo Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu