TIN CHUNG


Lời khuyên của chuyên gia khi làm cha mẹ trong đại dịch

📌 Nhà tâm lý học và chuyên gia phát triển trẻ em, Tiến sĩ Lisa Damour sẽ trả lời câu hỏi của các cha mẹ về những cách tốt nhất để chăm sóc bản thân và sức khỏe tâm thần của con trong đại dịch COVID-19.

"Hôm nay mẹ có vui không?"

Trong không khí tri ân “một nửa của thế giới” ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Thư viện xin dành tặng quý bạn đọc món quà tinh thần vô giá mang tên “Hôm nay mẹ có vui không?” Vâng, món quà ấy là một cuốn sách, các bạn ạ!

Chăm sóc sức khỏe mùa dịch

Chuyên mục được thực hiện bởi bộ phận Tâm lý kết hợp nhân viên y tế nhà trường với mong muốn cung cấp đến toàn trường những thông tin khoa học về sức khỏe thể chất và tinh thần khi điều trị COVID-19 và hậu COVID-19.

Làm thế nào để đối phó với cô đơn?

Hầu như tất cả mọi người đều trải qua cảm giác cô đơn theo thời gian. Cảm giác có thể đặc biệt đáng chú ý vào những ngày lễ, những lúc căng thẳng tột độ và cả những lúc gió mùa về lạnh giá.

Đón đoàn giáo sinh thực tập năm học 2021-2022

Chiều ngày 7/2/2022, cuộc gặp mặt giữa ban chỉ đạo, các thầy cô giáo hướng dẫn và đoàn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thực tập sư phạm năm học 2021 - 2022 đã diễn ra trực tuyến ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Nhâm Dần.

Phát biểu sơ kết Học kì I năm học 2021-2022

[ Phát biểu của Đại tá - Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Nguyễn Siêu. ]

Thư viện trao các giải thưởng đọc sách

Văn hóa đọc sách của giới trẻ hiện nay đang bị cho là lu mờ đi theo giời gian bởi rất nhiều yếu tố mà đặc biệt là sự trỗi dậy của hệ thống mạng. Mặc dù vậy, thật mừng là trong đại gia đình Nguyễn Siêu vẫn luôn có đó những tâm hồn rộng mở cùng trang sách. Cảm ơn các bậc cha mẹ và các bạn học sinh đã luôn giữ gìn tình yêu với văn hóa Đọc!

Cuộc vận động sáng tác Mái trường tuổi 30 (giai đoạn 2)

Với đối tượng mở rộng và giải thưởng hấp dẫn, giai đoạn 2 của cuộc vận động sáng tác hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Nguyễn Siêu tiếp tục được triển khai.

Thư Hiệu trưởng gửi đồng nghiệp nhân dịp năm mới 2022

Gửi các đồng nghiệp thân mến của tôi,

Làm sao để quản lý con trước ảnh hưởng "online" khi học trực tuyến

Mạng xã hội, game, các trào lưu, tệ nạn phát tán trong không gian mạng là những vấn nạn thường trực với học sinh trong giai đoạn học trực tuyến. Làm thế nào để quản lý, bảo vệ con em mình trước nguy cơ đó, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức toạ đàm với PGS.TS Trần Thành Nam, Trưởng khoa Các khoa học giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.