GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU CHIA SẺ KINH NGHIỆM DẠY HỌC TIẾNG ANH Ở TÂY NGUYÊN

09:46 13/03/2024

Trong hai ngày, 8 và 9/3/2024, đại diện Tổ Tiếng Anh Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu gồm cô Hoàng Thị Mận, cô Nguyễn Thị Tuyết Chinh và cô Trương Ngọc Linh đã có khoảng thời gian giao lưu sinh hoạt chuyên môn với các thầy cô giáo trong tổ Ngoại Ngữ và triển khai các tiết dạy mẫu tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory, Buôn Mê Thuột, Daklak.

Trong khuôn khổ 2 ngày làm việc, các cô giáo đến từ trường Nguyễn Siêu đã có những tiết dạy mẫu cùng với các em học sinh lớp 6-7-8 trường Victory và các buổi tập huấn cùng các thầy cô giáo trong tổ Ngoại Ngữ. Dù thời gian không nhiều nhưng đôi bên đều có những “thu hoạch lớn” khi cùng nhau trải nghiệm các giờ lên lớp, cùng giao lưu và trao đổi các kĩ thuật dạy học, cách xây dựng mục tiêu bài học hiệu quả, thiết thực.

Chúng tôi vào Tây Nguyên nắng gió vào đúng ‘mùa con ong đi lấy mật’, ở đó không chỉ là thủ phủ của cà phê, không chỉ có cảnh sắc núi rừng hùng vĩ mà còn lưu dấu lại trong tâm tưởng chúng tôi hình ảnh những con người hồn hậu và một thế hệ học sinh mới, đang vươn mình phát triển cùng với những quyết tâm hội nhập của những nhà giáo dục luôn đi đầu trong phong trào giáo dục tỉnh Daklak. Thời gian lưu lại Victory thật sự là những trải nghiệm chuyên môn thật thú vị cùng đồng nghiệp và học sinh nơi đây”, cô Hoàng Mận cho hay.

Học sinh trường Victory rất tích cực, sôi nổi, các con đáp ứng rất tốt các mục tiêu bài học” - cô Trương Linh nói.

Tôi có cảm giác như mình đang dạy ở NSS vậy”- Cô Chinh chia sẻ

Trường Victory là một trong những trường kết nghĩa của trường Nguyễn Siêu. Dù là trường “sinh sau đẻ muộn” trong khối trường song ngữ nhưng Victory trải qua hơn 8 năm phát triển và chuyển mình, luôn sẵn sàng đón đầu xu thế cùng với khát khao hội nhập và trở thành trường Song ngữ hàng đầu của tỉnh Daklak. Với những gì được chứng kiến từ hình ảnh thực tế của các con học sinh và với đội ngũ giáo viên trẻ, năng động và cầu thị, tin tưởng rằng trường Victory sẽ sớm đạt được các mục tiêu như mong muốn.

Trường Nguyễn Siêu, trước khi vươn mình ra thế giới, vẫn luôn gắn chặt vào gốc rễ dân tộc và trân trọng mối quan hệ hợp tác, đồng hành, chia sẻ với những ngôi trường Việt Nam chung định hướng, cùng nhau đi xa hơn trên con đường phát triển giáo dục nước nhà.