TƯNG BỪNG TRONG NHỮNG NGÀY “XẢ STRESS”

10:12 06/01/2024

Gác lại những bộn bề bài vở, học sinh THCS Nguyễn Siêu đã có chuỗi “xả hơi” đáng nhớ khi tham gia hoạt động Khối Chủ nhiệm tại khu trải nghiệm Pandora (ngoại thành Hà Nội). Tại đây, hàng loạt trò chơi mang ý nghĩa vận động, sinh tồn, phát triển kĩ năng sống… đã đón chào các con đến với trọn vẹn hứng khởi, nhiệt thành.

Lần lượt trong chương trình hoạt động Khối Chủ nhiệm, học sinh các khối 6, 7, 8, 9 đã đến khu trải nghiệm Pandora để được hòa mình vào thiên nhiên, chơi những trò chơi mang âm hưởng dân gian đậm nét, vừa kích thích các con vận động, vừa tăng tính sáng tạo, tự chủ, đoàn kết trong làm việc nhóm. Những ngày cuối năm 2023, đầu năm 2024 đã mang đến cho các con khoảng thời gian quý giá “được chơi” đúng nghĩa.

Ngày trải nghiệm tại Pandora với vô số hoạt động, từ chuỗi vận động Sasuke...

đến các trò vui chơi tự do phát triển vận động

bắn cung

sinh tồn trong rừng

hướng dẫn các kĩ năng sơ cứu

kĩ năng tự vệ

đến chuỗi hoạt động làm xôi oản

kéo co

nhảy sạp...

Không chỉ các em lớp 6, 7 mà các anh chị lớp 8, 9 cũng hết sức hào hứng khi “rơi” vào một không gian kết hợp hài hòa giữa tự nhiên (cây cổ thụ, rừng thông…) và nhân tạo (các khu vui chơi trải nghiệm). Các con đã có một ngày thỏa sức cùng với đội của mình, dưới sự hướng dẫn của các cô chú ở khu trải nghiệm, tham gia vào tất cả các môn phối hợp.

Trong một ngày ngắn ngủi, các con thực sự “vất vả” khi phải luôn chân luôn tay, hết khu vận động ngoài trời mô phỏng Sasuke lại sang đào khoai, nướng khoai bằng bếp củi, làm xôi oản chấm vừng, vận dụng chiếc la bàn để đi tìm lá cờ trong rừng thông, kéo co, trượt ván gỗ, bắn cung, quan sát kính viễn vọng… Bên cạnh đó, khu trải nghiệm còn dành cho các con những kĩ năng sống cần thiết như thoát hiểm khi bị bắt trói, tự vệ trước đối tượng manh động, sơ cứu vết thương, lọc nước sạch bằng thiết bị tự chế…

Hoạt động Gala cũng hết sức thú vị, phát huy được nội lực của mỗi tập thể lớp và phát lộ những cá nhân xuất sắc

Một phần rất quan trọng và thú vị mà các thầy cô giáo Chủ nhiệm dành cho các con tự chủ, độc lập phát huy thế mạnh của từng lớp là chương trình Gala, nơi mỗi tập thể lớp biểu diễn một tiết mục “cây nhà lá vườn”. Vô số tài năng thuộc tầm cỡ “Idol” đã vô tình được phát lộ trên sân khấu này, và bên cạnh việc gắn kết với nhau, các con còn nhận ra những năng khiếu đặc biệt của đứa bạn mà ngày thường vốn không có gì nổi bật…

Ngày hoạt động hết công suất, cười hết cỡ, hò hét hết mình, ăn uống cũng hết veo… và khép lại với những chuyến xe về trường trong im lặng. Hầu như tất cả đều say ngủ khi đã để lại cực nhiều năng lượng cho khu trải nghiệm.