TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


K7 và những món quà của Rừng xanh

Trong tháng 11 này, 263 học sinh khối 7 năm học 2018 – 2019 đã đến với Bảo tàng Tài nguyên Rừng Việt Nam (Thanh Trì, Hà Nội) để thực nghiệm các nội dung học tập tích hợp liên môn Công nghệ - Sinh học liên quan tới rừng: Trồng và chăm sóc rừng; Bảo vệ và khai thác rừng; Sinh trưởng và phát triển của sinh vật; Đa dạng các nhóm sinh vật.

Thiết kế mạch điện điều khiển và dẫn đường xe chạy

Sáng 13/11, học sinh khối 8 đã thực hành môn Công nghệ - Vật lý tại Khoa Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Sư phạm Hà Nội), bài tập yêu cầu các em thiết kế mạch điều khiển và dẫn đường xe chạy dựa trên nguyên lý phản xạ ánh sáng và hoạt động của tia hồng ngoại.

Hội thảo Anti-bullying dành cho học sinh Trung học

Chiều ngày 10 và 11/11/2018, toàn thể học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tham gia một workshop quan trọng bằng tiếng Anh do đích thân thầy David Thorpe - giám đốc Học vụ của Trường Nguyễn Siêu là diễn giả - về chủ đề phòng chống tệ bắt nạt và bạo lực học đường: Anti-bullying.

Trương Quang Diệu xếp thứ Ba giải Vàng American Mathematics Olympiad 2018

Ngày 8/11, BTC cuộc thi American Mathematics Olympiad 2018 đã công bố kết quả chung cuộc, theo đó, Trương Quang Diệu (6CI6 Nguyễn Siêu) xuất sắc giành hạng Ba giải thưởng Vàng toàn cầu (không có hạng Nhì) Toán lớp 6.

Kính hiển vi và sự phát triển của tế bào sinh sản

Sáng 7/11, học sinh khối 9 đã đến học tập, nghiên cứu tại Khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề quan sát sự phát triển của tế bào sinh sản qua kính hiển vi.

“Bí kíp” giao tiếp hiệu quả với cha mẹ, thầy cô

Chúng ta đều có thể dễ dàng đồng ý rằng cha mẹ, thầy cô là những người gần gũi, bảo bọc và thương yêu các con nhất, nhưng hai đầu yêu thương ấy lại không dễ gì tìm được tiếng nói chung.

K9 và trải nghiệm kì thú cùng Hóa học

Với mục tiêu giúp học sinh thấy được Hóa học là môn học gần gũi với cuộc sống, bồi dưỡng cho các bạn sự hứng thú với môn học và thái độ tích cực, chủ động trong các hoạt động trải nghiệm, các thầy cô bộ môn Hóa học đã tổ chức hoạt động TNST tại phòng Thí nghiệm Hóa - Sinh cho học sinh các lớp 9NS với chủ đề “Hóa học kì thú - ứng dụng của các chất vô cơ”.

The Leader in Me - nhà lãnh đạo trong mỗi người

Năm học 2018 – 2019, trường chúng ta bắt đầu triển khai giảng dạy chương trình The Leader in Me (Lãnh đạo bản thân) – là chương trình bản quyền số 1 của Mỹ về thay đổi con người thuộc tập đoàn Franklin Covey.

Hành trình Kinh Bắc, dân ca quan họ & tranh Đông Hồ

Ngày 23/10, học sinh lớp 7 đã trải qua một ngày tham quan Kinh Bắc với những kiến thức tổng hợp về lịch sử, văn hoá, kiến trúc tại Đền Đô, cùng học hát dân ca quan họ và tự tay hoàn tất công đoạn cuối của một bức tranh dân gian Đông Hồ trên giấy dó.

Lên Thư viện thử "làm nhà văn"

(Lời nhắn từ cô thủ thư)