TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Hội chợ Ấm áp mùa xuân 2018-2019

Sáng thứ Bảy (19/1/2019), tại trường Nguyễn Siêu sẽ tổ chức Hội chợ Ấm áp mùa xuân đón Tết Kỷ Hợi. Đây là nơi các gian hàng - công sức của học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường - được bày bán để quyên góp tiền làm từ thiện.

36 suất học bổng trung học New Zealand, cơ hội cho học sinh Nguyễn Siêu

Học sinh Nguyễn Siêu là những người đầu tiên có cơ hội tiếp cận với 36 suất học bổng bậc trung học dành riêng cho Việt Nam của Chính phủ New Zealand.

Học bổng Chính phủ New Zealand dành cho HS 8,9,10 Nguyễn Siêu

36 suất học bổng du học bậc THPT đặc biệt ưu tiên giới thiệu cho học sinh lớp 8, 9, 10 Trường Nguyễn Siêu sẽ ra mắt vào ngày 18/1/2019 sắp tới. Các bạn sẽ là những học sinh đầu tiên tại miền Bắc biết đến thông tin và được giải đáp trực tiếp từ ENZ - Cơ quan Giáo dục thuộc Chính phủ New Zealand. Thời gian nộp đơn: từ 1/3 đến 14/4/2019.

Skills Up – chương trình bổ trợ kĩ năng cho HS trước khi du học

Học sinh lớp Dự bị đại học quốc tế (Foundation) do giảng viên Đại học Massey trực tiếp giảng dạy tại Trường Nguyễn Siêu đang được trải nghiệm một khóa học/ thực hành đặc biệt trước khi tạm biệt Việt Nam để chuyển sang giai đoạn 2 của chương trình dự bị đại học tại New Zealand.

Biến đổi khí hậu: hành động ngay trước khi quá muộn

Đó là thông điệp chung mà các lớp 10 đồng loạt đưa ra trong giờ học ngoại khóa môn Địa lý với chủ đề Biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bữa tiệc nghệ thuật đầy bản sắc mùa Giáng sinh 2018

Chào đón Giáng sinh và năm mới 2019 với chủ đề “Bản sắc và hội nhập”, học sinh khối 6, 7, 8 đã tổ chức trang trí lớp, bảng ghim và trình diễn một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc trong cuộc thi tài năng theo khối ngày 21/12/2018 vừa qua. Tiếp sau đó, ngày 24/12, học sinh khối 9 đến khối 12 đã có một dạ hội đáng nhớ mang tên: LIS night: A December to Remember.

Học sinh lớp 10 với "Thép trong tù ngục"

Tuần qua, học sinh lớp 10 đã tham gia chương trình trải nghiệm thăm lại nhà tù Hỏa Lò để thấy được chất thép trong tù ngục của cha ông, những người chiến sĩ cách mạng kiên trung mang lại nền độc lập cho dân tộc.

K11 về thăm quê hương Nguyễn Khuyến, Nam Cao

Ngày 14/12/2018, học sinh Khối 11 năm học 2018-2019 đã có chuyến đi về Hà Nam - quê hương của những nhà thơ, nhà văn nổi tiếng và có vị trí quan trọng trong lịch sử văn học Việt Nam: Nguyễn Khuyến, Nam Cao. Chuyến đi đã mở ra những cánh cửa mới trong cảm nhận và mang đến cho các em cơ hội thực hành các phong cách văn chương, báo chí khi được tiếp cận với hậu duệ, những di sản vật thể quý giá.

Mở link đăng kí online du học hè 2019 tại Macleans (New Zealand)

Xin mời quý CMHS và các bạn HS đăng ký online tại đây!

Nón lá, chuồn chuồn tre và những người bạn Naragakuen

Ngày 17/12, đoàn học sinh trường Naragakuen (Nhật Bản) đã đến thăm và giao lưu học tập, văn hoá tại trường Nguyễn Siêu, hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác giáo dục giữa hai trường.