TIN TIỂU HỌC


Nghệ sĩ hài Vân Dung mang tiếng cười rộn rã "Vui Tết Trung thu"

Sáng 1/10, nghệ sĩ hài Vân Dung và các cộng sự đã mang đến cho học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu một chương trình "Vui Tết Trung thu" rộn rã tiếng cười, đầy ắp quà tặng và rất nhiều ý nghĩa nhân văn.

Mang cuộc sống vào bài học - thông điệp từ môn Đạo đức lớp 1

Nhằm khơi gợi hứng thú và tăng tính trực quan, sinh động cho môn Đạo đức lớp 1, vừa qua, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức 2 tiết dạy mẫu với chủ đề "Chăm sóc bản thân khi bị ốm", do cô giáo Phan Thị Bích Ngọc đứng lớp.

Đọc về cuộc đời của những thiếu niên bất tử

Tuần qua, trong tiết Thư viện, các con học sinh khối 3 đã được giới thiệu và đọc bộ truyện về các anh hùng thiếu nhiên dũng cảm như cuốn sách: “Kim Đồng”  “Vừ A Dính” của tác giả Tô Hoài, “ Chị Sáu ở Côn Đảo” của tác giả Quang Vịnh, “Đời dũng cảm của Kim Đồng” của tác giả Đức Lân, “Dương Văn Nội" của tác giả Lê Vân, “Gương sáng đội viên” do Nam Phương biên soạn...

Thực hành kĩ năng thoát hiểm trên ô tô

Hưởng ứng tháng An toàn giao thông một cách thiết thực và hiệu quả, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức các tiết hướng dẫn dành cho HS các lớp và buổi thực hành kĩ năng thoát hiểm trên ô tô riêng cho các em học sinh  lớp 1 với sự theo dõi và hướng dẫn của Ban giám hiệu, thầy Tổng phụ trách, cô giáo chủ nhiệm và các bác lái xe trong trường.

Chúng ta đã và sẽ làm gì để xây dựng lớp học hạnh phúc?

Đó là tên một buổi tọa đàm trong tháng 8/2020 của giáo viên Tiểu học Nguyễn Siêu. Tại tọa đàm này, các thầy cô đã cùng nhau nhìn lại và đánh giá công tác chủ nhiệm năm học 2019-2020 thông qua quá trình và kết quả học tập - rèn luyện của từng tập thể lớp; sự hài lòng hay những góp ý xây dựng của cha mẹ học sinh cũng như cảm nhận riêng của từng thầy cô giáo. Đồng thời, qua đó các cô giáo cũng có những định hướng trong công tác chủ nhiệm năm học 2020-2021.

HS Tiểu học Nguyễn Siêu vượt cấp ấn tượng trong kì thi tiếng Anh Cambridge

Mặc dù trải qua một năm học 2019-2020 đầy biến động vì Covid-19, với 1 học kỳ học tại trường và 1 học kỳ học online, song nhờ nỗ lực cá nhân và sự hướng dẫn sát sao, hiệu quả từ các thầy cô giáo, học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu vẫn tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge năm 2020 và giành được kết quả đáng tự hào: Tất cả các chỉ số đều tăng cao so với năm học trước, nhất là ở nhóm thi vượt cấp.

Những câu ghép vui vẻ

Dự án học tập của học sinh khối 5 nhằm củng cố khái niệm câu ghép, cách nối các vế câu ghép, đặt câu ghép... đã được các bạn tự tìm tòi, lập sơ đồ tư duy rồi hợp sức thể hiện các màn thuyết trình về dự án một cách sáng tạo, tự tin.

HS Tiểu học Nguyễn Siêu giành HC Vàng, Bạc môn bơi Hội khỏe Phù Đổng thành phố

Đầu tháng 6/2020, giải bơi Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X thành phố Hà Nội – năm học 2019 - 2020 đã tìm ra được các “kình ngư nhí” đầy triển vọng.